Cấm bay 12 tháng nữ cảnh sát gây rối, mạt sát nhân viên hàng không

24/08/2019 - 12:19
Quyết định cấm bay đối với hành khách Lê Thị Hiền - người đã có hành vi chửi bới nhân viên hàng không, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) - đã được Cục Hàng không Việt Nam ban hành sáng nay (24/8).

Theo đó, hành khách Lê Thị Hiền (công tác tại Công an quận Đống Đa, Hà Nội) sẽ bị cấm bay 12 tháng, bắt đầu từ ngày 27/8/2019 đến hết ngày 26/8/2020 do có hành vi lăng mạ nhân viên hàng không, gây náo loạn sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo quyết định của Cục Hàng không, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển bà Hiền trong thời hạn nêu trên.

 

le-thi-hien-3.jpg
Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định cấm bay 12 tháng đối với hành khách Lê Thị Hiền.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ về nhân thân của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện, ngăn chặn kịp thời bà Lê Thị Hiền và kiểm tra trực quan bắt buộc.

Quyết định cũng nêu rõ, Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến công an, hải quan cửa khẩu hàng không và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện.

 

dai-nao-san-bay-tan-son-nhat.jpg
 

Hành khách Lê Thị Hiền chính là nữ nhân vật chính trong nhiều đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội mấy ngày qua. Trong các clip đó, nữ hành khách này đã có hành động chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không và an ninh sân bay Tân Sơn Nhất. Những hành động không đẹp này đã khiến dư luận bất bình. Đặc biệt sau khi biết chị Hiền là Đại úy, công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công an quận Đống Đa (Hà Nội).

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đề xuất đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền. Ngày 23/8, Trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, đã chỉ đạo đình chỉ công tác đối với Lê Thị Hiền để xác minh, làm rõ.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Cảng vụ Hàng không miền Nam có văn bản gửi tới Cục Hàng không Việt Nam đề xuất ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với nữ hành khách Lê Thị Hiền - người có hành vi gây rối và mạt sát nhân viên hàng không tại Tân Sơn Nhất.

* Trước đó, như PNVN đã phản ánh, vào chiều 22/8 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video một người phụ nữ (Sau này xác minh là Đại úy Lê Thị Hiền) có hành vi chửi bới, lăng mạ tại khu vực làm thủ tục A của Vietnam Airlines.

Trong video, người phụ nữ có hành vi chửi bới tục tĩu đối với nhân viên hàng không khiến dư luận bức xúc. Ngay sau đó, nữ nhân vật chính được xác định là Đại úy Lê Thị Hiền - công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Phản ứng nhanh Công quận Đống Đa.

Theo xác nhận của đơn vị chức năng, sự việc trên xảy ra trong quá trình hành khách làm thủ tục check in tại quầy thủ tục A - Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 11/8.

 

le-thi-hien-2.jpg
Hành động chửi bới, lăng mạ nhân viên hàng không và an ninh sân bay của Đại úy Lê Thị Hiền khiến dư luận bức xúc, lên án.

 

Khi đó, chị Lê Thị Hiền đi cùng 2 người khác làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.HCM - Hà Nội.

Nữ đại úy đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 valy. Khi không được đồng ý, bà Hiền tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ xúc phạm nhân viên hàng không, không hợp tác giải quyết vụ việc.

Với hành vi này, nữ hành khách Lê Thị Hiền đã bị Đồn công an sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phạt 200 ngàn đồng. Còn theo quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự" sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm