Cấm bay với 2 hành khách đánh nữ nhân viên hàng không

20/10/2016 - 21:10
Cục Hàng không Việt Nam đã có quyết định chính thức về vụ việc này, theo đó ông Trần Dương Tùng bị cấm bay 12 tháng và thanh tra giao thông Đào Vịnh Thuấn cấm bay 6 tháng vì đã hành hung nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh.
Chiều tối ngày 20/10, Cục hàng không Việt Nam đã có thông cáo chính thức về việc xử lý đối với hai hành khách Đào Vịnh Thuấn (SN 1979, trú tại Hà Nội) và Trần Dương Tùng (SN 1984) về hành vi đánh nữ nhân viên hàng không Nguyễn Lê Quỳnh Anh.

Quyết định cấm bay đối với hai hành khách có hành vi côn đồ với nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh được căn theo khoản 1 Điều 18 Nghị định 92/2015/NĐ-CP ngày 13/10/2015 của Chính phủ về an ninh hàng không.
danh.jpg
 Hành động đánh nữ nhân viên hàng không của hai hành khách đã phải trả giá
Đối với hành khách Trần Dương Tùng có hành vi dùng tay cầm bóp đánh liên tiếp vào đầu nữ nhân viên sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không 12 tháng. Đối với hành khách, thanh tra giao thông Đào Vịnh Thuấn (SN 1979) sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không trong thời hạn 6 tháng.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng bàn giao biên bản, người vi phạm cho Đồn công an sân bay Quốc tế Nội Bài xử lý hai hành khách này theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày hôm nay, 20/10, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc này.


Trong văn bản do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng ký truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ. Đồng thời, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 10/2016.

Trước đó, vào chiều 18/10, hành khách Đào Vịnh Thuấn và Trần Dương Tùng (đều trú tại Hà Nội) đã có hành vi hành hung nữ nhân viên Nguyễn Lê Quỳnh Anh ngay tại nhà ga sân bay Nội Bài khiến dư luận phẫn nộ.
 
 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm