Cắm những loại hoa phong thủy này để có một năm thịnh vượng, sum vầy

31/01/2019 - 23:07
Ngoài các loại hoa truyền thống ngày Tết như mai, đào, hồng, violet, thược dược…, 7 loài hoa dưới đây không chỉ mang lại nhiều tài lộc, thịnh vượng, sum vầy mà còn làm cho ngày xuân trong ngôi nhà bạn sáng bừng, rực rỡ.

Nụ tầm xuân

 

1.jpg
 

Là loại cây rụng lá sớm, thân cây có thể cao từ 1m đến 5m, cắm vào bình gốm sẽ toát lên được vẻ sang trọng, quý phái cho ngôi nhà. Một điều đặc biệt của giống cây này chính là vào những ngày thông thường, nụ tầm xuân không được trưng bày rộng rãi như các loại hoa khác, đây cũng không phải là loại phù hợp cho các tiệc mừng cưới, quà tặng mà chỉ duy nhất dùng trang trí nhà vào độ xuân về.

 

Vạn thọ

 

2.jpg
 

Không phải ngẫu nhiên mà hoa vạn thọ trở thành loài hoa phổ biến trong những ngày đầu năm. Với hình dáng hoa xinh xắn, vạn thọ đã trở thành người bạn Tết quen thuộc của nhiều gia đình người Việt từ bao đời nay. Hoa vạn thọ thường được cắm thành giỏ cả đất và rễ, dùng trưng bày trước cổng nhà để báo hiệu cho một mùa xuân bình an hạnh phúc.

 

Đồng tiền

 

3.jpg

Nét độc đáo của hoa đồng tiền chính là chúng không hề có lá, điều này khiến những người yêu thích sự đơn giản và mộc mạc cực kỳ dành nhiều tình cảm cho hoa đồng tiền. Một phần cũng vì tên gọi đầy hấp dẫn của mình mà trong ngày Tết Việt Nam, luôn có sự hiện diện của hoa đồng tiền. Quan niệm rằng trưng bày tiền (hoa đồng tiền) trong năm mới sẽ hút nhiều tài lộc vào nhà suốt cả năm.

 

Cát tường

 

4a.jpg

Cát tường (còn gọi là hoa lan tường) là loài hoa đại diện cho tình yêu nhẹ nhàng, sâu lắng. Nhiều người thường nhầm lẫn cát tường trắng và hoa hồng trắng vì chúng có nét khá giống nhau. Những gia đình người Nhật rất chuộng loài hoa này và người Việt Nam cũng vậy. Họ cho rằng trưng bày hoa cát tường trong nhà vào dịp đầu năm mới sẽ đem lại sự an khang thịnh vượng, như ý cát tường cho gia chủ suốt cả một năm.

 

Trạng nguyên

 

5.jpg

Với sắc đỏ rực rỡ, hoa trạng nguyên (còn có tên gọi là nhất phẩm hồng) sẽ thổi bừng sức sống cho căn nhà của bạn. Những gia đình có con nhỏ thường rất thích loại hoa này với mong ước cho con cái học hành thành tài, đỗ đạt vinh quang.

 

Sống đời

 

6a.jpg
 

Giống như tên gọi của chính mình, hoa sống đời không hề tàn, đó cũng là lý do mà trong nhà của gia đình người Việt luôn có chậu hoa này vào dịp năm mới Tết đến với ước mong mọi người trong gia đình đều bình an vô sự, tốt lành may mắn. Ngày nay các nhà vườn đã khéo léo chiết cây thành những chậu nhỏ rất xinh xắn, bạn có thể dùng trưng bày ngày Tết và trang trí bàn làm việc mỗi ngày của mình.

 

Lan

 

7a.jpg

Lan là loại hoa tượng trưng cho sự quyền quý và sang trọng, vậy nên hoa lan rất được ưa chuộng trong các gia đình vào dịp Tết. Tùy theo chủng loại khác nhau mà hoa lan sẽ có nhiều màu sắc và kiểu hoa khác nhau. Bên cạnh đó, ưu điểm của hoa lan là lâu tàn và không gây hôi nước.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm