Cam Ranh: Người dân thở phào vì bão số 14 không vào

19/11/2017 - 19:44
Khi hậu quả nặng nề của bão số 12 vẫn chưa khắc phục xong, người dân TP Cam Ranh (Khánh Hòa) đã phải lo chống chọi với cơn bão số 14. Nhưng khi được tin cơn bão này đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhiều người dân tỏ ra vui mừng…

Tại cảng cá Cam Ranh vào trưa ngày 19/11, nhiều ngư dân đang tiếp tục sửa chữa tàu thuyền bị hư hỏng do cơn bão số 12. Họ đã chuẩn bị tâm lý để tiếp tục chống đỡ với cơn bão số 14 – được dự báo sẽ đổ bộ vào Khánh Hòa – Ninh Thuận vào trưa ngày hôm nay. Nhưng cuối cùng thì điều đó đã không xảy ra.

img_2131.JPG
Dù trời còn âm u, nhưng những ngư dân trên cảng cá Cam Ranh đã chuẩn bị cho chuyến đi biển dài ngày sắp tới

 

Trời vẫn rất âm u, nhưng chỉ có mưa và gió nhẹ. Thi thoảng có những trận mưa lớn nhưng không kéo dài. Nhìn những ngọn sóng bạc đầu từ phía ngoài xa dập vào bờ, ngư dân Đặng Quốc Tiên thở phào nhẹ nhõm: “Trời ơi, nghe tin bão bà con bất an lắm nhưng khi mình theo dõi tin tức thấy đài báo đã hạ xuống thành áp thấp nhiệt đời thì bà con rất vui mừng, vì ít nhất thì cũng không phải chịu thiệt hại thêm, nếu biển tốt thì vài hôm nưa sẽ lại ra khơi được rồi”.

img_2097.JPG
Hoạt động trên cảng cá bắt đầu tấp nập trở lại

 

Đứng bên cạnh, ngư dân Hồ Dũng cũng không giấu được niềm vui: “Bão mà thành áp thấp là bà con mình mừng lắm. Bởi vì cái bão số 12 vừa rồi thiệt hại rất là nhiều, nên hiện khâu chuẩn bị của bà con mình rất kỹ càng chu đáo. Giờ đã có thể chuẩn bị để mai mốt lại giong thuyền ra khơi, kịp kiếm tiền chuẩn bị ăn Tết là vừa”.

Trên cảng cá, nhiều phụ nữ là vợ con của các ngư dân làm nghề buôn bán, chế biến hải sản cũng có mặt khá đông. Họ tất bật giúp chồng chuẩn bị đồ đạc, vật dụng cho chuyến ra khơi sắp tới, hoặc tính toán cho những chuyến làm ăn đang đợi chờ ở phía trước.

img_2100.JPG
Nhiều ngư dân vui mừng vì bão số 14 không vào, và chỉ trong vài ngày tới họ sẽ có thể ra khơi

 

Ghi nhận của chúng tôi tại cảng cá này, trong sáng 19/11, tàu thuyền vẫn tiếp tục neo đậu nhưng phần lớn đều trong tư thế sẵn sàng ra khơi.

Được biết, trên địa bàn toàn tỉnh Khánh Hòa có hơn 1.000 tàu thuyền đã vào nơi neo đậu an toàn khi bão số 14 đe dọa đổ bộ vào đất liền. Hiện tỉnh này vẫn có 211 tàu cá với hơn 1.230 thuyền viên đang hoạt động tại khu vực biển Trường Sa, Hoàng Sa, khu vực phía Nam và ven biển từ Khánh Hòa đến Ninh Thuận, Bình Thuận. Các phương tiện này đã được thông tin về cơn bão, được hướng dẫn vào nơi trú ẩn an toàn. Với những thiệt hại nặng từ cơn bão sô 12, lần này, nhiều ngư dân đã không còn chủ quan.

Bên cạnh việc tổ chức neo đậu tàu thuyền an toàn, thì ngay đầu giờ chiều cùng ngày, nhiều chủ tàu cũng chuẩn bị ngư lưới cụ sẵn sàng để tiếp tục đi biển ngay sau khi ngành chức năng thông báo cho tàu thuyền ra khơi trở lại.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm