Cắm sạc điện thoại để bên đầu giường khi ngủ, bệnh nhân bị thủng màng nhĩ

11/04/2019 - 21:17
Bệnh nhân cắm sạc điện thoại để bên trên đầu giường rồi ngủ. Bất ngờ, điện thoại phát nổ khiến bệnh nhân bị thủng màng nhĩ.

Ngày 11/4, BV Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, BV vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân Vũ Trọng Tuyển (28 tuổi, thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) bị thủng màng nhĩ do điện thoại phát nổ.

Theo hồ sơ bệnh án, trước đó bệnh nhân để điện thoại đang được cắm nguồn sạc pin ở cạnh gối rồi ngủ. Đến 24h, bất ngờ điện thoại phát nổ. Đây là chiếc điện thoại mới mà bệnh nhân vừa mua được 10 ngày.

Bệnh nhân sau khi được phẫu thuật, xử lý vết thương

Nghe thấy tiếng nổ, người nhà chạy đến và thấy mặt bệnh nhân có nhiều máu ở vùng mặt. Lúc đó, bệnh nhân bị choáng và mất cảm giác. Ngay lập tức, gia đình đã đưa bệnh nhân đến Trung tâm Y tế thị xã Quảng Yên cấp cứu.

Tại đây, bệnh nhân được các y, bác sĩ lau rửa vết thương và lấy ra nhiều mảnh nhựa và kim loại nhỏ găm vào da đầu sau đó đưa lên BV Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Tại khoa Tai mũi họng của BV này, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rách 2/3 màng nhĩ, rách rộng trung tâm tai trái, thính lực giảm, ù tai nhiều, nghe kém bên tai tổn thương. Theo các bác sĩ, vết rách không tự liền được và chỉ định phẫu thuật vá màng nhĩ. Sau phẫu thuật, bệnh nhân thấy giảm ù tai và dễ chịu hơn nhiều.

Thời gian gần đây, tại các tỉnh, thành trong cả nước đã xảy ra nhiều vụ nổ điện thoại khi đang sử dụng gây chấn thương nặng. Theo các bác sĩ, người dân nên cẩn trọng khi sử dụng điện thoại, tuyệt đối không sử dụng điện thoại khi đang cắm nguồn sạc bởi tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm