pnvnonline@phunuvietnam.vn
Cấm tuyệt đối người và phương tiện qua cầu Long Biên
Biển báo được đặt tại 2 đầu cầu Long Biên để cảnh báo người và phương tiện lưu thông
Người đi bộ, đi xe đạp, xe máy, xe ba bánh sẽ không được qua cây cầu hơn trăm tuổi, nối quận Hoàn Kiếm với Long Biên.
9h cùng ngày, ngành đường sắt cũng dừng tàu hỏa chạy qua cầu Long Biên, đồng nghĩa 5-6 đôi tàu sẽ phải dừng lại.
Hiện để di chuyển qua sông Hồng, các phương tiện ở khu vực Hà Nội, chỉ có thể qua cầu Chương Dương, Thăng Long, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thanh Trì.
Trong đó, với cầu Chương Dương, cấm xe khách, xe hợp đồng, xe du lịch trên 9 chỗ; cấm xe tải có tải trọng trên 0,5 tấn; xe buýt được phép hoạt động.
Liên quan đến giao thông tại Hà Nội, Đại lộ Thăng Long bị ngập nhiều vị trí trên đường gom ở cả hai chiều. Vì thế Sở Giao thông Vận tải đã điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến. Sở Giao thông Vận tải đã cấm phương tiện lưu thông trên tuyến đường gom đại lộ Thăng Long theo các lý trình cụ thể như sau:
Bên phải tuyến từ lối vào nút giao hầm chui đường sắt đến lối ra nút giao khu đô thị An Khánh; từ lối vào nút giao tỉnh lộ 80 đến lối ra nút giao KCN cao Láng - Hòa Lạc.
Bên trái tuyến từ lối vào nút giao cầu vượt Sài Sơn đến lối ra nút giao Hầm chui đường sắt; từ lối vào nút giao KCN cao Láng - Hòa Lạc đến lối ra nút giao tỉnh lộ 80.
Thời gian thực hiện từ 9h ngày 10/9 đến khi có thông báo thay thế.
Rà soát, đánh giá toàn bộ các cây cầu vượt sông
Cũng trong chiều 10/9, Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ra công điện yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát, đánh giá toàn bộ công trình cầu trên địa bàn, đặc biệt cầu vượt sông, cầu phao, cầu tạm để xử lý ngay nếu có nguy cơ mất an toàn.
Căn cứ tình hình thực tế, các đơn vị được quyết định việc tạm dừng hoạt động công trình cầu không đảm bảo hoặc có nguy cơ mất an toàn, hướng dẫn tuyến đường tránh cho phương tiện. Trường hợp cần thiết, các đơn vị cho dừng khai thác để sửa chữa, cải tạo, hoặc thay mới.
Lãnh đạo thành phố giao đơn vị liên quan tổng hợp danh sách cầu yếu, cầu tạm cần cải tạo, thay mới; chịu trách nhiệm toàn diện về việc đảm bảo an toàn khai thác đối với các công trình cầu do địa phương quản lý theo phân cấp; xử lý vấn đề liên quan đến kỹ thuật chuyên ngành, cũng như phương án kỹ thuật xử lý sự cố phát sinh.