Cán bộ coi thi tại trường THPT Vân Nội tuồn cả đề thi Toán và Văn lớp 10 ra ngoài

07/06/2018 - 17:48
Trong cuộc họp báo diễn ra sau buổi thi Toán chiều nay, 7/6, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chính thức thông tin về việc đề Toán thi vào lớp 10 Hà Nội bị lọt ra ngoài. Theo đó, một giám thị ở điểm thi THPT Vân Nội (huyện Đông Anh, Hà Nội) đã dùng điện thoại chụp lại đề thi và tuồn ra ngoài.

Tại cuộc họp báo, ông Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội - cho biết, thông tin về đề thi toán bị lọt ra ngoài là chính xác. Cụ thể, sau khi tính giờ làm bài khoảng 60 phút, trên mạng xã hội xuất hiện bản chụp tờ đề thi môn Toán.

toan.jpg
Cuộc họp báo lần thứ 2 trong ngày 7/6 của Sở GD&ĐT Hà Nội, xác minh sự cố lọt đề thi muôn Toán. Ảnh: D.H 

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp Công an thành phố Hà Nội xác minh hiện tượng trên và xác minh được thầy giáo Nông Hoàng Phúc, Trường THCS Mai Đình (huyện Sóc Sơn) là cán bộ coi thi số 2 mang điện thoại vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội.

 

Cán bộ coi thi này đã thừa nhận hành vi của mình và chính cán bộ này cũng chụp đề thi môn Ngữ văn vào buổi thi sáng ngày 7/6.

 

Trước đó, vào lúc hơn 14h chiều 7/6, tức ngay sau khi thí sinh vào phòng thi, trên mạng xã hội lan truyền đề thi môn Toán. Đề thi này khá mờ. Góc bên trái tờ đề ghi “Đề số 1”, “Đề chính thức” bằng nét bút bi.

 

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội, đề thi trên hoàn toàn không phải đề thi chính thức của kì tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay do chỉ có một đề (không đánh số thứ tự 1, 2...) và trình bày đề thi không đúng quy cách. Điều đáng nói là có đến 3 đề thi khác nhau được tung lên mạng xã hội vào thời điểm đầu giờ thi, nghi là đề chính thức.

de21.jpg
Một trong số các đề thi tung lên mạng, được xác định là đề giả mạo
 

Trước đó, vào sáng nay 7/6, Sở GD&ĐT cũng xác nhận đề thi Ngữ Văn bị lọt ra ngoài sau thời gian làm bài của thí sinh khoảng 60 phút.

 

Đây được xem là một kỳ thi tồi tệ nhất trong lịch sử tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội khi cả hai đề Toán và Văn, trong cùng một ngày đều bị lọt ra ngoài, gây hoang mang phụ huynh và sự lo lắng về tính nghiêm túc của kỳ thi tuyển sinh được cho là rất căng thẳng này.

 

Lãnh đạo Sở GD&ĐT cho biết, đang phối hợp chặt chẽ với Công an thành phố Hà Nội để xác minh, làm rõ vụ việc. Sở cũng nhận trách nhiệm sai sót khi để xảy ra một lúc hai sự cố nghiêm trọng trong kỳ tuyển sinh này.

 

“Trường hợp cán bộ coi thi này sẽ được xử lý thật nghiêm minh, phạt thật nặng để răn đe” - ông Lê Ngọc Quang khẳng định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm