Cán bộ trại giam bắn chết 1 phụ nữ trong phòng ngủ rồi tự sát

29/06/2016 - 15:50
Cán bộ trại giam bắn chết 1 phụ nữ trong phòng ngủ rồi tự sát; Cô gái trẻ tử vong vì bị cướp giật túi xách; Bắt kẻ táo tợn đập kính, cướp tiệm vàng; Nhóm người lừa gái quê sang Malaysia bán dâm lãnh án… là những thông tin trên bản tin Pháp luật ngày 29/6

1.jpg
Hiện trường vụ án.

Một vụ án mạng nghiêm trọng vừa xảy ra khoảng 4 giờ sáng ngày 29/6, tại nhà ông Phôi và bà Lan, ở thôn Chợ, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh. Nạn nhân là Nguyễn Thị Yến (SN 1984, con gái ông Phôi) - Báo Dân Trí thông tin.

Theo người dân sống ngay gần nhà ông Phôi, vào khoảng thời gian trên, khi họ dậy chuẩn bị làm hàng bán thì thấy ông Phôi mở cửa ra ngoài. Ngay lập tức, có 1 thanh niên bất ngờ xông vào nhà, sau đó trong nhà có tiếng la hét ầm ĩ. Khoảng một lúc sau thì họ nghe có tiếng súng nổ.

Nghi phạm được xác định tên Tùng (SN 1984, cán bộ thuộc Trại tạm giam V26, Phân trại Đồng Vải, đặt tại huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh). Vào thời điểm trên, Tùng lợi dụng lúc bố chị Yến mở cửa ra ngoài đã lao vào trong nhà, khống chế mọi người trong gia đình rồi xông lên phòng chị Yến đang ngủ rút súng bắn chết chị Yến rồi tự sát tại chỗ.

Được biết, chị Yến có chồng và một con nhưng về sống cùng bố mẹ đẻ được một thời gian.

Sau khi xảy ra vụ án mạng, công an tỉnh, công an huyện Hoành Bồ đã có mặt bảo vệ hiện trường và thực hiện công tác khám nghiệm để phục vụ công tác điều tra.

 Cô gái trẻ tử vong vì bị cướp giật túi xách

Sáng 29/6, theo thông tin từ BV Nhân dân Gia Định (TP.HCM) chị L.T.B.T ( 26 tuổi, quê Đồng Tháp) nạn nhân bị cướp giật túi xách trên đường Võ Thị Sáu ( phường Đakao, quận 1) đã tử vong do chấn thương sọ não.

Theo Báo Pháp Luật TPHCM, chiều 27/6, chị T. đi xe ôm từ cư xá Thanh Đa (Bình Thạnh) ra bến xe ở quận 5 để đón xe về quê. Khi đi ngang khu vực gần công viên Lê Văn Tám , bất ngờ có hai thanh niên chạy xe gắn máy Exciter bám theo rồi giật túi xách chị T. đang đeo trên vai.

Do nạn nhân giằng co, giữ chặt túi xách nên kẻ cướp cố sức giật mạnh khiến chị T. bị té ngã xuống đường. Thấy chị T. nằm bất động, máu chảy ra từ miệng và tai nhưng vẫn còn ôm chặt túi xách trong tay, hai kẻ cướp vội vàng phóng xe tẩu thoát. 

Tài xế xe ôm cùng người đi đường đã đưa chị T. vào bệnh viện cấp cứu, sau đó chuyển tiếp đến bệnh viện Nhân dân Gia định trong tình trạng nạn nhân nguy kịch, xuất huyết não, hôn mê sâu. Đến chiều tối 28/6, chị T. không qua khỏi.

Theo lời kể của bạn bè thì chị T. rất hiền lành, chịu khó đi làm công nhân để gởi tiền gởi về quê phụ giúp gia đình. Chiều hôm đó, chị T. đón xe đi Đồng Tháp về nhà chuẩn bị làm đám giỗ cho cha. Trong túi xách còn nguyên số tiền chị dành dụm được là 17 triệu đồng.

Hiện cơ quan CSĐT - công an quận 1 đang tích cực điều tra, truy bắt hai hung thủ cướp giật, gây án chết người .

Bắt kẻ táo tợn đập kính, cướp tiệm vàng

Thanh niên khoảng 25 tuổi bịt mặt, đội mũ lao vào tiệm vàng, dùng dùi cui đập mạnh vào tủ đựng vàng đã bị người dân vây bắt đánh bất tỉnh – Báo Người Lao Động thông tin.

Vụ việc xảy ra vào khoảng hơn 20 giờ, tối 28/6 tại tiệm vàng Kim Châu Quốc Bảo ở phường Long Bình, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, quản lý tiệm vàng là ông Nguyễn Văn Một đang trông cửa hàng thì bất ngờ bị một thanh niên khoảng 25 tuổi, bịt mặt, đội mũ xuất hiện, lao từ bên ngoài vào dùng dùi cui gỗ đập mạnh vào tủ đựng vàng.

lieu-linh-dap-tu-kinh-tiem-vang-thanh-nien-bi-danh-bat-tinh.jpg
Tiệm vàng bị cướp.

Lúc này, quản lý tiệm vàng liền la lớn, thanh niên bèn quay lưng tháo chạy. Tuy nhiên, nhân viên giữ xe của tiệm và người dân đã tổ chức vây bắt được đối tượng.

Cho rằng thanh niên là đối tượng nguy hiểm, một số người đã đánh người này đến bất tỉnh. Sau đó, lực lượng công an xuất hiện, đưa thanh niên vào bệnh viện cấp cứu. Những người dân xung quanh thì cho hay đối tượng có thể có mục đích cướp vàng nhưng cũng có dấu hiệu của một người "ngáo đá”.

Công an TP Biên Hòa đã khám nghiệm hiện trường, đồng thời tiến hành trích xuất camera an ninh, để củng cố thông tin.

Nhóm người lừa gái quê sang Malaysia bán dâm lãnh án

Khi nghe Linh nói chuyện điện thoại với người ở Malaysia, T. nghi ngờ mình bị lừa sang nước ngoài bán dâm nên gọi về gia đình cầu cứu công an.

Thông tin trên Zing, ngày 28/6, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm đã tuyên phạt Tất Cẩm Linh (34 tuổi, ngụ TP HCM) 13 năm tù, Mai Thị Bé Thủy (39 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) 10 năm tù và Lưu Tuấn Khánh (29 tuổi, ngụ TP.HCM) 5 năm tù cùng về tội mua bán người.

lua-phu-nu.JPG
3 bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, năm 2009, Linh lấy chồng Malaysia rồi xuất cảnh sang nước ngoài sinh sống. Trong thời gian này, Linh quen biết một người đàn ông Malaysia và người phụ nữ Việt Nam tên Út - chủ quán bar và massage.

Hai đối tượng này bàn với Linh về Việt Nam đưa các cô gái sang hoạt động mại dâm tại quán bar và massage, chi phí đi lại 2 người này lo, Linh được hưởng tiền trên mỗi cô gái 3-6 triệu đồng.

Linh về Việt Nam và nói Thủy, Khánh cùng tìm kiếm các cô để đưa sang Malaysia. Theo đó, mỗi cô gái Thủy giới thiệu sẽ được trả 7 triệu đồng, Khánh 9 triệu đồng. Tổng cộng, 3 đối tượng này đã đưa 7 nạn nhân sang Malaysia làm gái bán dâm.

Vào ngày 19/8/2015, Thủy đưa chị T. (ngụ TP Cần Thơ) lên TP.HCM giao cho Khánh để gặp Linh. Linh và chị T. ở cùng phòng tại một khách sạn. Chị T. nghe Linh nói chuyện điện thoại với Út nên nghi ngờ mình bị lừa qua Malaysia để bán dâm liền điện thoại về gia đình trình báo Công an TP Cần Thơ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm