Cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội đổi thuốc lá để xâm hại 3 bé gái

18/11/2019 - 16:16
Chiều nay, 14h, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, đại diện Sở Lao động Thương binh và xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an Q.Bình Thạnh (TPHCM) đã dự buổi họp báo thông tin bước đầu về vụ việc ông Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ Trung tâm Hỗ trợ xã hội, đã xâm hại 3 bé gái.

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng CA Q.Bình Thạnh cho biết khoảng 15h ngày 15/11/2019, gia đình của bé gái 14 tuổi đã đưa con gái tới CA P.13, Q.Bình Thạnh trình báo về việc bị ông Nguyễn Tiến Dũng dâm ô. CA P.13 đã chuyển cho Cơ quan CSĐT Q.Bình Thạnh để tiến hành thẩm tra, xác minh thông tin đồng thời mở rộng, thu thập củng cố chứng cứ.

 

Đại tá Nguyễn Hoàng Thắng, Trưởng Công an Q.Bình Thạnh, TPHCM

Cơ quan CSĐT CA Q. Bình Thạnh còn làm việc với 2 bé khác, là bạn của bé gái 14 tuổi này nhằm củng cố lời khai, chứng cứ báo cáo về Công an TPHCM. Ngay sau đó, CA Q. Bình Thạnh và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã triệu tập ông Nguyễn Tiến Dũng lên làm việc. Ông Dũng đã nhận lỗi và bày tỏ sự hối hận. Cơ quan CA cho biết, ông Dũng đã xâm hại 3 bé gái trong các ca trực tối do ông này đảm trách. Để cho các bé thuốc lá hút, ông Dũng đưa điều kiện được sờ mó ngực và vùng kín các bé.  

Vào lúc 17h ngày 17/11, CA Q. Bình Thạnh đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp. 10h sáng ngày 18/11, lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp để chờ phê chuẩn đã được CA Q. Bình Thạnh thực hiện.

Đại diện Sở Lao động- Thương binh- Xã hội cho biết ngày 8/11 cơ quan này đã tiếp nhận thông tin sự việc. Trước thông tin này, rất nhiều ý kiến của các phóng viên cho rằng, Sở này tiếp nhận thông tin từ rất sớm, nhưng phải tới ngày 15/11, khi nạn nhân tới trình báo CA Q.Bình Thạnh, thì 2 cơ quan này mới phối hợp để điều tra sự việc, như vậy là vô cùng chậm trễ.

Bà Nguyễn Thành Phụng, Trưởng phòng Bảo trợ Xã hội, đại diện Sở này cho biết, khi tiếp nhận thông tin thì phải thu thập đủ các thông tin để trình báo lãnh đạo, đề xuất phương án. Bà Phụng cho biết “dự kiến thứ 2, 18/11 thanh tra Sở sẽ trình báo lãnh đạo, nhưng tới ngày 17/11 đã thu thập đủ thông tin để tiến hành sự việc”.

Ông Phạm Đình Lương, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP HCM cho rằng đây là vụ việc đáng tiếc. Ông Lương mong muốn Cơ quan CSĐT nhanh chóng đưa tội phạm ra xử lý để răn đe. Về phía Sở đang chỉ đạo kiểm điểm tập thể và cá nhân liên quan

CA Q.Bình Thạnh cho biết, hiện mới chỉ có 1 nạn nhân tới trình báo, tài liệu chứng cớ xác định cho thấy có 3 nạn nhân. Cơ quan này sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ thêm có bao nhiêu em tại Trung tâm này là nạn nhân.

Ông Trần Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh-xã hội cho biết đây là lần đầu tiên cơ quan này phát hiện ra sự vụ dâm ô trẻ em. Ông Sơn khẳng định sẽ tăng cường công tác giám sát và ngăn ngừa, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm