Cần cẩu đổ vào trường mầm non, lòi ra nhiều sai phạm

13/05/2016 - 17:22
Sau sự cố cần cẩu đè sập trường mầm non, hàng loạt sai phạm của dự án Toplife Tower - nơi xảy ra vụ việc trên, do Công ty cổ phần đầu tư Tie Exim làm chủ đầu tư, bước đầu được xác định như chưa có giấy phép xây dựng, cẩu chưa kiểm định...
1.jpg
Hiện trường vụ cần cẩu đè sập trường mầm non.

Sáng 13/5, lãnh đạo UBND quận 10 đã chỉ đạo Công an quận và các đơn vị liên quan tiến hành rà soát toàn bộ hồ sơ pháp lý, thẩm định năng lực đối với nhà thầu thi công công trình. Hiện, các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương khắc phục sự cố, làm việc với Ban quản lý dự án để xác định rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

“Về phương hướng giải quyết, trước mắt sẽ buộc các bên có liên quan phải nhanh chóng xây dựng lại toàn bộ các công trình bị hư hại, trả lại nguyên trạng ban đầu. Song song đó, các đơn vị có liên quan thuộc chủ đầu tư, nhà thầu công trình phải thực hiện việc thương lượng, bồi thường thiệt hại xảy ra cho trường mầm non để ổn định sớm việc học tập cho trẻ”, ông Nguyễn Đức Trọng, Chủ tịch UBND Quận 10, TP. HCM cho biết. 

Theo đại diện Sở Xây dựng TP. HCM, sau khi tai nạn xảy ra và qua kiểm tra thì xác định dự án nói trên chưa có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, cần cẩu đưa vào công trình để tiến hành thử tĩnh cọc và gây ra sự cố chưa được kiểm định, chưa có giấy phép hoat động.

2.jpg
Nội dung về nguyên nhân gây ra vụ việc mà chủ đầu tư gửi cơ quan báo chí.

Ông Đào Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư TIE Exim (chủ đầu tư dự án) cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, chủ đầu tư đã làm việc với đại diện trường mầm non và đang xây dựng lại phần tường bị đổ. Còn về nguyên nhân là bước đầu xác định là do bất cẩn của đơn vị thi công thử tĩnh cọc và đơn vị tư vấn giám sát, quản lý dự án. Hiện công trình đã tạm dừng thi công.

Trước đó, Báo PNVN đã đưa tin, vào khoảng 9h40 sáng 12/5, chiếc cần cẩu cao hàng chục mét, nặng cả trăm tấn tại công trình xây dựng nói trên bất ngờ đổ sập, vắt ngang hẻm số 378 đường Điện Biên Phủ, đè sập mái trường Mầm non phường 11.

Vô cùng may mắn khi thời điểm xảy ra sự cố, hàng chục cháu bé và các cô của trường đang ở trong phòng học chỉ cách vị trí cần cẩu rơi khoảng 20m nên không gây bất kỳ thương vong nào. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm