Can cha mẹ cãi nhau, con gái vô tình đâm chết cha

20/03/2017 - 17:15
Can ngăn cha mẹ cãi nhau, con gái đâm cha ruột tử vong; Bé trai 19 tháng tuổi tử vong sau khi uống nhầm dầu hỏa; giáo viên mầm non phát điên, đòi chết vì chồng có bồ... là những tin đô thị được quan tâm ngày 20/3.
Can ngăn cha mẹ cãi nhau, con gái đâm cha ruột tử vong

Ngày 19/3, Công an TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp đã tạm giữ hình sự đối với Trần Thị Ngọc Hoa (18 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.
tang-1489902459.jpg
 Đám tang ông Trần Văn Trúc
Theo điều tra ban đầu, khoảng 17h, ngày 18/3, ông Trần Văn Trúc (51 tuổi, ngụ phường 3, TP Sa Đéc) sau khi đi nhậu về đã xảy ra mâu thuẫn với vợ là bà Đinh Thị Út. Lúc này, con gái ruột của ông Trúc là Trần Thị Ngọc Hoa đang nấu ăn phía sau nhà, nghe cha mẹ cự cãi nên Hoa đã ra can ngăn.

Trong lúc can ngăn, xô đẩy với cha ruột của mình, Hoa dùng dao đâm trúng người ông Trúc. Ông Trúc được gia đình và người dân gần đó đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Nhận được tin, lực lượng Công an đã đến khám nghiệm hiện trường và đã tạm giữ Hoa để tiếp tục điều tra, xử lý. (Nguồn: An ninh Thủ đô).

Bé trai 19 tháng tuổi tử vong sau khi uống nhầm dầu hỏa

Ngày 18/3 nguồn tin từ bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ xác nhận, một bé trai 19 tháng tuổi ở Hậu Giang, uống nhầm dầu hỏa bị ngộ độc nặng, dẫn tới suy hô hấp và tử vong.

Cụ thể, trưa 15/3, Khoa Hồi sức Cấp cứu bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ tiếp nhận bé trai 19 tháng tuổi do Bệnh viện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang chuyển đến trong tình trạng suy hô hấp nặng, chẩn đoán ngộ độc dầu hỏa.
1_24802.jpg
Sau 24 giờ điều trị, bé trai đã tử vong tại bệnh viện
Tại đây các bác sĩ đã cấp cứu, tích cực điều trị như: thở máy, tiêm thuốc trợ tim, chống sốc... tuy nhiên sau 24 giờ điều trị, bé 2 lần vào sốc, ngưng tim, các thông số hô hấp xấu dần do dầu hỏa vào phổi gây viêm phổi nặng. Đến trưa 16/3, bé tử vong.

Người nhà của bé cho biết, trước đó bé đang bò chơi, trong nhà có một chai đựng dầu hỏa, bé tưởng là chai nước nên lấy uống. Khi bé ho, khóc la, người nhà chạy đến, bé đã tím môi, miệng bốc mùi dầu hỏa nồng nặc. Ngay lập tức, gia đình đưa bé đến bệnh viện Đa khoa huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang, tại đây các bác sĩ đã tiến hành sơ cứu và chuyển bé bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ. (Nguồn: Dân Trí).

Giáo viên mầm non trầm cảm, đòi chết vì chồng có bồ

Tại khoa Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương, các bác sĩ cho biết bà Nguyễn Thị H. (45 tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội, đã đổi tên) được con cái đưa vào bệnh viện trong trạng thái lo âu, trầm cảm nặng. Hàng ngày, bà lầm lũi, không nói, chỉ biết khóc và đòi được chết.

Người phụ nữ này vốn làm giáo viên mầm non. Chồng bà 50 tuổi. Ở độ tuổi này, gia đình bà được xem là mẫu mực khi con cháu, dâu rể đầy đủ. Cách đây không lâu, lần đầu tiên ông đã đánh bà và quyết định đi theo người phụ nữ khác.
photo-1-1489981363332.jpg
Bệnh nhân nữ tại khoa Cấp tính nữ đa số là bệnh nhân nặng, có ý định và hành vi tự sát phổ biến 
Bà H. trở nên chán nản, lầm lì. Khuyên chồng không được, bà dựng lều cạnh mộ bố mẹ chồng để sống. Con cái ra tìm về bà cũng không về. Công an xã ra đuổi bà cứ ôm cột bia mộ khóc đòi ở đây. Bà dọa chết nếu không cho ở ngoài nghĩa trang.
 
Các con tìm mọi cách để khuyên nhủ mẹ nhưng không thành công. Cuối cùng, họ đành cưỡng chế, kéo bà lên xe, đưa đến Bệnh viện Tâm thần Trung ương, mong bác sĩ cứu chữa mẹ.

Tiến sĩ Tô Thanh Phương, Trưởng khoa Cấp tính nữ, Phó giám đốc bệnh viện, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân H., cho biết trầm cảm thường xảy ra khi con người chịu những cú sốc về mặt tình cảm, tâm lý quá ngưỡng chịu đựng. Trong trường hợp của bà H., cú sốc chồng ngoại tình đã biến bà thành người sống dở chết dở. Tại đây, sau khi điều trị, tình hình bà đã có tiến triển. Bà có thể tâm sự, kể về câu chuyện của mình. (Nguồn: Zing).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm