Cần lưu ý những gì khi đi du lịch Triều Tiên?

25/02/2019 - 21:00
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là ‘cơ hội vàng’ để các công ty lữ hành giới thiệu Triều Tiên, điểm đến mới mẻ và đầy bí ẩn với du khách Việt. Đặt tour Triều Tiên bạn sẽ nhận được ưu đãi gì và cần lưu ý gì khi đến tham quan tại quốc gia này?
‘Nóng’ cùng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, nhiều công ty lữ hành trong nước tung ra nhiều chương trình du lịch tham quan đất nước Triều Tiên – một điểm đến mới mẻ và đầy bí ẩn với người Việt để du khách Việt Nam tham quan, khám phá.
 
Nhiều ưu đãi hấp dẫn
 
Trong dịp này, các công ty lữ hành lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh giới thiệu hành trình tham quan trọn gói Triều Tiên 5 ngày 4 đêm, với hành trình Bình Nhưỡng – Khai Thành – DMZ, tham quan những địa điểm chính như: khu phi quân sự DMZ ở khu vực giới tuyến Triều Tiên và Hàn Quốc; Bảo tàng lịch sử  Koryo, trưng bày các đồ cổ quý giá của Triều Tiên từ thời Koryo; lăng mộ vua Kyonghyo, Đài tưởng niệm thống nhất đất nước…
 
trieu-tien-1.jpg
Đất nước Triều Tiên thanh bình

 

Để thu hút du khách, những hành trình này hiện đang được các công ty lữ hành giảm giá từ 2 triệu đến 6 triệu đồng/tour, với mức giá tour Triều Tiên trọn gói dao động từ 33,9 triệu đồng đến 38 triệu đồng.
 
Cụ thể, đại diện HanoiRedtours cho biết, công ty đang bán tour Triều Tiên mùa hoa mơ, khởi hành trong tháng 4, 5, 6, 7, 8, 9, với giá gốc 33,9 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu mua tour trong thời gian diễn ra sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, khách hàng sẽ được giảm giá 2 triệu đồng.
 
Bên cạnh đó, nếu tham gia cuộc thi tìm hiểu về Triều Tiên, du khách còn có cơ hội nhận được các voucher du lịch có giá trị từ 200.000 đồng – 5 triệu đồng và cơ hội giành được giải thưởng đặc biệt là tour du lịch miễn phí 5 ngày tại Triều Tiên.
 
trieu-tien.jpg
Cuộc sống thú vị ở Triều Tiên đang hút khách du lịch

 

Công ty Vietravel cũng mở tour khám phá Triều Tiên tham quan Bình Nhưỡng - Khai Thành - Myohyang (5 ngày), khởi hành ngày 18/3/2019 với giá từ 35.590.000 đồng.  
 

Công ty Vietrantour giới thiệu hành trình khám phát Triều Tiên trong 5 ngày, bằng đường bộ, quá cảnh qua Trung Quốc.
 
Lưu ý gì khi đi du lịch Triều Tiên
 
Với nhiều du khách Việt, Triều Tiên là điểm đến mới mẻ và đầy bí ẩn. Tuy nhiên, đây cũng là một quốc gia cần phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt khi đi tham quan, du lịch.
 
trieu-tien-2.jpg
Cần tuân thủ mọi quy định khi tham quan đất nước Triều Tiên

 

Để có một chuyến tham quan ý nghĩa tại Triều Tiên, theo tư vấn của công ty du lịch Vietravel, du khách cần lưu ý một số thông tin sau:
 
- Tuân thủ một số nguyên tắc tại nơi công cộng: như không huýt sáo, không la hét nơi công cộng.
 
- Không chụp ảnh liên quan đến quân sự. Bạn chỉ được chụp ảnh ở một số địa điểm mà hướng dẫn viên cho phép và bắt buộc phải báo cáo nếu có ý định chụp ảnh.
 
- Khi bạn chụp ảnh ở các quảng trường, các pho tượng về những nhà lãnh đạo đất nước Triều Tiên, bạn nên chụp toàn cảnh. Nếu bạn chỉ chụp một phần pho tượng và bị người dân bắt gặp, họ sẽ cho rằng bạn xúc phạm và làm tổn thương đến sự tôn nghiêm của cả đất nước họ.
 
- Du khách không được phép đến, thăm hỏi và ở lại nhà của người dân địa phương (kể cả người thân hay bạn bè), đặc biệt là phỏng vấn hay tìm kiếm thông tin từ họ.
 
- Không được sử dụng tiền tệ quốc gia của Triều Tiên (won) mà thay vào đó là các ngoại tệ khác như USD, Euro, Nhân dân tệ...
 
- Hộ chiếu của du khách sẽ được hướng dẫn viên Triều Tiên giữ đến khi kết thúc chuyến du lịch tại đây.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm