Cần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ

24/10/2016 - 22:41
Đó là nội dung chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên tại Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ 16 nhiệm kỳ 2016 - 2021.
dai-hoi-phu-nu-nam-dinh-4.jpg
Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên tặng bức hình Bác Hồ và phụ nữ cho Hội LHPN tỉnh Nam Định
Trong 3 ngày 23, 24 và 25/10, Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Nam Định lần thứ 16 nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã diễn ra với sự tham dự của 299 đại biểu đại diện cho 398.095 hội viên phụ nữ trong toàn tỉnh. Đến dự Đại hội có Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong; Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên. 
dai-hoi-phu-nu-nam-dinh-2.jpg
Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định Đoàn Hồng Phong tặng bức trướng của Tỉnh ủy cho Hội LHPN tỉnh Nam Định
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên nhấn mạnh Ban chấp hành TW Hội đang có những định hướng lớn hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, xây dựng hợp tác xã, tổ hợp tác, kết nối sản xuất tiêu thụ sản phẩm sạch, đòi hỏi các cấp Hội trong tỉnh phải nghiên cứu vận dụng phù hợp, có giải pháp phát huy vai trò, nội lực của phụ nữ để chính chị em giải quyết các vấn đề của bản thân, gia đình; Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt việc hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ.
 
Phó Chủ tịch Ái Nhiên nêu rõ tỉnh Nam Định đang trong quá trình chuyển dịch kinh tế, phát triển các khu công nghiệp sẽ hình thành một bộ phận phụ nữ nông dân đi làm công nhân, đồng thời cũng là địa phương đang có số lượng phụ nữ di cư đi làm ăn xa chiếm tỷ lệ lớn (chủ yếu ra thành phố để giúp việc nhà, buôn bán kinh doanh nhỏ, đi làm công nhân may mặc, giày da...). Từ đó, các cấp Hội cần chủ động gần gũi chị em, nắm tinh thần tư tưởng, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và sáng tạo, mạnh dạn xây dựng các mô hình, hoạt động phù hợp với các nhóm phụ nữ để hỗ trợ chị em có việc làm, tăng thu nhập, có điều kiện chăm lo cho bản thân, gia đình.  Đồng thời, các cấp Hội quan tâm tham mưu cho tỉnh về đào tạo nghề, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, chú trọng gìn giữ, phát triển nghề truyền thống.  
 
Theo Phó Chủ tịch Ái Nhiên, cần thực hiện có hiệu quả việc giám sát và phản biện; đề xuất, xây dựng chính sách, pháp luật để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, trẻ em; tiếp tục xã hội hóa nguồn lực để thực hiện công tác phụ nữ và nhiệm vụ của Hội.
dai-hoi-phu-nu-nam-dinh-7.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Hoàng Thị Ái Nhiên cùng các đại biểu tham dự đại hội
Trong 5 năm qua, công tác hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế được các cấp Hội tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy để giảm nghèo bền vững. 130 tỷ đồng là số tiền tiết kiệm của 404.575 cán bộ hội viên. Hỗ trợ 21.500 phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn phát triển sản xuất, giảm nghèo. Tổ chức các lớp tập huấn kiến thức khởi sự doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu, các chính sách thuế... cho trên 3.000 lượt nữ chủ doanh nghiệp.

Trung tâm dạy nghề Hội LHPN tỉnh và các cấp Hội đã tổ chức 325 lớp dạy nghề cho 10.320 học viên. Sau đào tạo, có 8.926 lao động có việc làm ổn định, đạt 86,5%. Ngoài ra, thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình ”5 không 3 sạch”, đến nay  toàn tỉnh đã có 371.157/394.848 hộ gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện và đã có 306.576/371.157 gia đình đạt chỉ tiêu.
dai-hoi-phu-nu-nam-dinh-8.jpg
Sản phẩm kén tằm xuất khẩu của hội viên phụ nữ được trưng bày tại Đại hội
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 43 Ủy viên. Bà Nguyễn Thị Hà - Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh khoá 15 tái đắc cử Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nam Định khóa 16 nhiệm kỳ 2016-2021.

Trong nhiệm kỳ mới, Hội hướng đến việc duy trì hiệu quả Quỹ học bổng Hoàng Ngân, phát thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc là con em cán bộ nữ, cán bộ Hội và hội viên tiêu biểu. Thêm vào đó, mỗi cơ sở Hội tăng thêm ít nhất 10 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động xây dựng gia đình ”5 không 3 sạch”. Mỗi cơ sở Hội đăng ký với cấp ủy, chính quyền ít nhất 1 công trình, phần việc góp phần xây dựng nông thôn mới.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm