‘Cân sức’ 5 ứng viên Nữ chính xuất sắc Oscar 2017

24/02/2017 - 09:23
Nữ diễn viên gạo cội 3 lần thắng giải Meryl Streep, cô nàng 'thiên nga đen' Natalie Portman, 'hiện tượng' Emma Stone hay 2 nữ diễn viên lần đầu được đề cử (Isabelle Huppert, Ruth Negga) - ai sẽ được xướng tên cho tượng vàng Oscar danh giá?

Isabelle Huppert (phim Elle) - lần đầu được đề cử

isabell-elle.jpg

Thật kỳ lạ khi Isabelle Hupper chưa từng được đề cử giải Oscar nhưng đó là sự thực. Huppert phát triển sự nghiệp diễn xuất ở Pháp, nhưng cô lại hợp tác với rất nhiều đạo diễn quốc tế tên tuổi như: Michael Haneke trong phim The Piano Teacher, Amour; Fancois Ozon trong phim 8 Women và David O.Russell trong phim Heart Huckabees.

Vai diễn trong phim Elle rất có thể sẽ mang về chiến thắng cho Huppert khi cô đã khắc họa xuất sắc sự biến chuyển tâm lý của một nạn nhân hiếp dâm sau đó trở thành người có mối quan hệ kỳ lạ với chính kẻ tấn công mình. 

Ruth Negga (phim Loving) - lần đầu được đề cử

ruth-loving.jpg

Cũng giống như Isabelle Hupper, Ruth Negga (nữ diễn viên người Ethiopia gốc Ailen) chưa từng được đề cử cho giải thưởng điện ảnh danh giá này. Đây là một trong những vai diễn đột phá nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Ruth. Cô khắc họa hình ảnh một người phụ nữ sống ở Virgina, Mỹ, vào thập niên 1960. Dù sống khép kín nhưng người phụ nữ ấy lại sẵn sàng đấu tranh để được kết hôn với người mình yêu thương, bất kể cuộc hôn nhân ấy là bất hợp pháp.

Sự mạnh mẽ, quyết liệt và nét diễn xuất rất riêng đã khiến Negga chinh phục được hội đồng, đưa tên tuổi của cô vượt qua những cái tên tiềm năng hơn như Amy Adams hay Annette Bening để trở thành 1 trong 5 ứng viên của danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc.

Natalie Portman (phim Jackie) - 2 lần được đề cử, 1 lần thắng giải

natalie-jackie.jpg

Đúng với đẳng cấp của một nữ diễn viên từng giành tượng vàng Oscar, nàng “thiên nga đen” người Mỹ gốc Israel đã mở ra một chiều kích mới về nhân vật lịch sử (phu nhân của Tổng thống Kennedy). Qua lối diễn xuất đầy chiều sâu, Portman đã mang đến cho người xem không chỉ là một bộ phim tiểu sử, cô đã mở ra tâm lý hỗn loạn của một người phụ nữ đầy bí ẩn, luôn đau buồn trong ánh đèn của “sân khấu” lớn nhất cuộc đời khi phải đối mặt với sự mất mát lớn lao - đó là mất đi người chồng.

Emma Stone (phim La La land) - 1 lần đề cử

emma-lala.jpg

Emma Stone (Mỹ) được coi là viên ngọc quý của giải thưởng năm nay bởi sự quyến rũ kỳ lạ mà không ai có thể lý giải hay cắt nghĩa. Cô không đẹp xuất sắc nhưng nét quyến rũ tự nhiên cô mang đến cho vai diễn Mia khiến cô chinh phục được tất cả khán giả lẫn hội đồng chấm giải. Emma đóng vai một nữ diễn viên thường xuyên thất bại trong các buổi thử giọng và ngày càng trở nên nản lòng. Song, tinh thần của cô được vực dậy khi bị cuốn vào tình yêu với chàng đồng nghiệp Sebastian (Ryan Gosling đóng).

Ca hát, nhảy múa và diễn xuất một cách tự nhiên, Emma đã chạm tới trái tim của tất cả mọi người. Điểm nhấn hoàn hảo của diễn xuất là ánh mắt đầy mơ mộng của Emma. Nó như đánh thức niềm đam mê của mỗi chúng ta trong cuộc sống. Với những gì Emma Stone thể hiện với Mia, đây xứng đáng là vai diễn để đời của cô.

Meryl Streep (phim Florence Foster Jenkins) - 19 lần đề cử, 3 lần thắng giải

meryl.jpg

Chắc hẳn nhiều người sẽ vô cùng ngạc nhiên khi lại nhìn thấy tên của nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep (Mỹ) trong danh sách đề cử năm nay. Đây thực chất là lần đề cử thứ 19 trong suốt sự nghiệp diễn xuất của bà - cũng là kỷ lục của giải. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận được sự điêu luyện trong diễn xuất của nữ diễn viên gạo cội trong vai nữ ca sĩ có giọng hát dở tệ Florence. Với một nhân vật nhẹ nhàng, câu chuyện không có gì nổi trội (chủ yếu chỉ xoay quanh câu chuyện nữ quý tộc mê opera và muốn trở thành ca sĩ), Meryl Streep đã khắc họa một người phụ nữ có một trái tim và ước mơ lớn lao. Có Meryl Streep trong danh sách đề cử thì các ứng viên khác cũng phải dè chừng.

Lễ trao giải Oscar 2017 sẽ diễn ra ngày 26/2 (giờ Mỹ), tức sáng 27/2 (giờ Việt Nam) tại nhà hát Dolby Theatrer, Hollywood (Mỹ).

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm