Cần tiếp tục giám sát việc thực hiện ATTP trong trường học ở Hà Giang

02/10/2019 - 22:55
Đoàn Giám sát của TƯ Hội LHPN Việt Nam đề nghị tỉnh Hà Giang tiếp tục quan tâm dành nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị để có nhiều hơn các đơn vị trường học đạt chuẩn Quốc gia. Đồng thời, tiếp tục giám sát việc thực hiện an toàn thực phẩm trong trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ngày 2/10, Đoàn công tác của TƯ Hội LHPN Việt Nam do bà Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh Hà Giang về việc đảm bảo an toàn cho học sinh dân tộc nội trú.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Giang, hiện địa phương có 13 trường PTDT nội trú, với 4.408 học sinh. Trong những năm qua, công tác dân tộc và hỗ trợ học sinh các dân tộc đến trường được địa phương thực hiện tốt, Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo Sở Giáo dục Đào tạo triển khai việc tích hợp, lồng ghép chọn lọc những kiến thức về đạo đức, lối sống, giáo dục kỹ năng sống, kiến thức về giới, sức khỏe sinh sản cho đoàn viên, thanh niên ở các môn học trong chương trình phổ thông; tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh nội trú.

 

Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo (bìa phải), Trưởng Đoàn Giám sát của TƯ Hội LHPN Việt Nam, làm việc tại tỉnh Hà Giang về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh dân tộc nội trú

Tại buổi làm việc, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, kiến nghị Chính phủ tiếp tục bố trí kinh phí để tỉnh hoàn thiện xây dựng cơ sở trường, lớp học; Sửa đổi Thông tư số 109, ngày 29/5/2009 về hướng dẫn một số chế độ tài chính đối với học sinh các trường PTDT nội trú và các trường dự bị đại học; Xây dựng chính sách hỗ trợ ăn trưa cho học sinh bậc tiểu học có hộ khẩu ở vùng kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn,...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội LHPNVN Đỗ Thị Thu Thảo, Trưởng Đoàn giám sát, đánh giá cao những kết quả mà Hà Giang đã đạt được trong thời gian qua về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh dân tộc nội trú.

Phó Chủ tịch Đỗ Thị Thu Thảo đề nghị trong thời gian tới, Hà Giang tiếp tục quan tâm dành nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sơ vật chất, trang thiết bị để có nhiều hơn các đơn vị trường học đạt chuẩn Quốc gia; Các đơn vị liên quan của tỉnh tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong các trường học; các đơn vị trường học cần làm tốt công tác quản lý, chăm sóc, tạo môi trường học tập lành mạnh, an toàn.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm