Canada thu hồi khẩn cấp salad nhiễm vi khuẩn gây sinh non

20/02/2019 - 17:59
Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA) cho biết, sản phẩm salad cải xoăn được đóng gói nhãn hiệu Eat Smart đang bị thu hồi vì phát hiện vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Đây là lần thứ 2 kể từ giữa tháng 12/2018, sản phẩm salad cải xoăn của Eat Smart bị thu hồi một số loại hương liệu cho món salad tại 11 tiểu bang của Hoa Kỳ và 5 tỉnh của Canada. Nguyên nhân do chính phủ Canada phát hiện khuẩn Listeria trong sản phẩm thông qua bài thử nghiệm định kỳ của các thanh tra viên nước này.

Sản phẩm salad cải xoăn của hãng Eat Smart bị thu hồi được đóng gói trong túi 340 gram với số hiệu 7 09351 89145 8 và bất kỳ mã nào sau đây: FEB 16 2016; 2019 FE 16; 2 01B 032; 2 01A 032; 2 000 32.

CFIA không thông báo cụ thể về số lượng sản phẩm bị thu hồi trong thời gian này.

 

canada-thu-hoi-salad-nhiem-khuan-gay-sinh-non.jpg
Salad cải xoăn thương hiệu Eat Smart bị thu hồi do nhiễm khuẩn có thể gây sinh non

Sản phẩm salad cải xoăn thương hiệu Eat Smart được phân phối cho các nhà bán lẻ ở New Bruswick, Newfoundland và Labrador, Ontario và các tỉnh khác của Canada.

Theo CFIA, thực phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria không thể nhận biết được bằng mắt thường hoặc ngửi mùi. Với những người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm nhưng chưa xuất hiệu triệu chứng bệnh do khuẩn Listeria, cơ quan chức năng vẫn khuyến cáo nên ngừng sử dụng và vứt bỏ loại thực phẩm đóng gói này.

Các triệu chứng khi nhiễm khuẩn Listeria bao gồm nôn mửa, buồn nôn, sốt kéo dài, đau cơ, nhức đầu dữ dội và cứng cổ. Những người có có hệ miễn dịch kém như phụ nữ mang thai, người già, trẻ nhỏ và bệnh nhân ung thư sẽ dễ mắc các bệnh nghiêm trọng hay nhiễm trùng đe dọa tính mạng và các biến chứng khác.

Đặc biệt, phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh từ khuẩn Listeria đôi khi chỉ gặp các triệu chứng nhẹ giống cảm cúm thông thường nhưng nó có thể dẫn đến sinh non, nhiễm trùng ở trẻ sơ sinh hoặc thậm chí thai nhi tử vong trong bụng mẹ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm