Cảng Cửa Gianh (Quảng Bình) quá tải lượng tàu tránh trú bão số 4

25/07/2017 - 16:18
Sức chứa của cảng Cửa Gianh (Quảng Bình) chỉ 300 tàu nhưng hiện số tàu tránh trú cơn bão số 4 đã gấp 13 lần với 4.000 tàu. Trong khi đó, theo dự đoán của Biên phòng nơi đây, Quảng Bình có thể rơi vào "mắt bão".
pc-bao-422.jpg
"Mắt bão" số 4 - ảnh chụp từ mây vệ tinh
(Ảnh: TTKTTVTƯ)

“Lúc 15h, tại Quảng Bình không mưa, không có gió, trời hơi hửng sáng. Mây vần vũ trên đầu, trời trước bão như thế này rất nguy hiểm, rất có khả năng Quảng Bình đang nằm trong “mắt bão”, với kinh nghiệm nhiều năm chống bão của người chỉ huy biên phòng, Thượng tá Phạm Xuân Diêu, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Binh cho biết.

Hiện anh đang đi kiểm tra toàn bộ tuyến đê kè, phòng chống bão ở Cảng Cửa Gianh (huyện Bố Trạch). “Tình hình thời tiết nguy hiểm, nên chúng tôi càng lo lắng hơn” – Thượng tá Diêu nói.

Vị chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Quảng Bình cũng cho biết, đến 15h ngày 25/7, 100% tàu, thuyền ở Quảng Bình đã vào tránh, trú bão ở nơi an toàn, không còn tàu thuyền nào còn trong vùng biển nguy hiểm. 

pc-ba041.jpgBộ đội Biên phòng đang cố gắng sắp xếp các tàu, thuyền ngoài âu cảng tránh trú bão
(Ảnh minh hoạ) 

Có điều, anh và Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh vẫn đầy lo lắng, trước tình hình thời tiết cực kỳ nguy hiểm hiện nay, dù các tàu thuyền đã trú ẩn an toàn, tuy nhiên, tại Cảng Cửa Gianh, sức chứa cho tàu thuyền chỉ khoảng 300 tàu, nhưng ở đây hiện có đến gần 4.000 tàu thuyền đang neo đậu, trú ngụ bão.

“Do Cảng quá tải, vì vậy rất nhiều tàu, thuyền phải neo đậu ở ngoài âu cảng, do đó nếu bão vào, sẽ khó tránh khỏi thiệt hại. Lúc này chúng tôi phải cố gắng sắp xếp chắc chắn, sao cho có ít thiệt hại nhất. Còn số tàu thuyền trú tại các cảng biển tỉnh khác đều đã yên tâm” – Thượng tá Diêu cho biết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm