Căng tin ĐH Ngoại thương vi phạm an toàn thực phẩm

19/05/2016 - 13:14
Vừa qua, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội đã phối hợp với Ban chỉ đạo ATVSTP quận Đống Đa kiểm tra căng tin trường ĐH Ngoại thương Hà Nội.
Tại thời điểm kiểm tra, căng tin không đảm bảo điều kiện vệ sinh khu vực chế biến, không để riêng thực phẩm chín và sống, một số xúc xích hết hạn vẫn đang bảo quản trong tủ đá; thịt, pa tê đã qua sơ chế không ghi rõ nguồn gốc; một số thực phẩm được nhập khẩu và thực phẩm mua trong nước nhưng không xuất trình được giấy tờ liên quan. Đoàn kiểm tra đã làm xét nghiệm nhanh một số bát ăn tại căng tin này, kết quả chỉ có 1/5 bát đảm bảo vệ sinh.

Được biết, căng tin trường ĐH Ngoại thương Hà Nội do Công ty cổ phần Văn hóa dịch vụ thể thao (địa chỉ 218 Trường Chinh) đấu thầu.

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu Công ty này tiêu hủy gần 20kg thực phẩm các loại không đảm bảo an toàn thực phẩm, phạt hành chính chủ đấu thầu căng tin. Đồng thời, lãnh đạo trường ĐH Ngoại thương cùng Ban chỉ đạo ATVSTP quận Đống Đa sẽ tiếp tục tiến hành giám sát việc khắc phục những tồn tại ở căng tin này. Nếu Công ty cổ phần Văn hóa dịch vụ thể thao còn vi phạm, nhà trường sẽ chấm dứt hợp đồng đấu thầu với công ty.
Nhiều bếp ăn tại trường học, khu công nghiệp... chưa đảm bảo an toàn thực phẩm. Ảnh minh họa: Internet 
Liên quan đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tại nhà hàng Cung Đình - Công viên Thiên đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức, Hà Nội), cơ quan chức năng đã phát hiện, khu vực sơ chế và chế biến thực phẩm của nhà hàng không đảm bảo vệ sinh, chưa được bố trí theo quy trình một chiều, để lẫn lộn thực phẩm sống và thực phẩm chín trong tủ bảo quản. Nhà hàng có sổ ghi chép việc lưu mẫu thức ăn, nhưng khi kiểm tra thực tế thì lại không có. Đặc biệt, đoàn kiểm tra còn phát hiện 2 loại phụ gia thực phẩm đã hết hạn sử dụng và 7 loại khác không có nhãn phụ tiếng Việt.

Còn tại nhà hàng Thượng Hải (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội), khu vực bếp không có lưới chống côn trùng, điều kiện vệ sinh tại khu vực chế biến chưa bảo đảm theo quy định. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 39 gói măng trúc đã hết hạn sử dụng.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện trên địa bàn Hà Nội có 3.214 bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, trường học..., có những bếp ăn phục vụ đến 1.000 người.

Qua kiểm tra, các vi phạm chủ yếu tại các cơ sở là điều kiện vệ sinh phòng ăn, khu chế biến thức ăn không đạt yêu cầu; thiết bị, dụng cụ đựng thực phẩm không bảo đảm vệ sinh; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nhiều thực phẩm đã hết hạn nhưng vẫn được sử dụng.

Cụ thể, quận Thanh Xuân đã xử phạt hành chính đối với 30 cơ sở vi phạm về ATTP, tổng số tiền hơn 95 triệu đồng. Quận Đống Đa đã xử lý 75 cơ sở vi phạm với tổng số tiền phạt gần 160 triệu đồng. Quận Ba Đình đã xử phạt 22 cơ sở có vi phạm, tiêu hủy 23 kg gia cầm...

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm