Cảnh cáo bác sĩ nhận tiền của bệnh nhân

13/05/2016 - 18:12
Bác sĩ Đào Thành Lâm đã nhận của bệnh nhân 3,2 triệu đồng khi đến khám, điều trị còn hộ lý mang khăn mặt bán cho bệnh nhân. Vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử, 2 cán bộ trên đã bị xử lý.
Chiều ngày 13/5, Bệnh viện K Trung ương đã công bố quyết định kỷ luật đối với 2 cán bộ, nhân viên y tế do vi phạm quy định chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử. Đó là bác sĩ Đào Thành Lâm, sinh năm 1963, công tác tại khoa Chẩn đoán hình ảnh và hộ lý Lê Thị Hòa, sinh năm 1974, nhân viên hợp đồng khoa Nội soi - Thăm dò chức năng. Cả hai hiện công tác tại tại cơ sở 1, Bệnh viện K (phố Quán Sứ, Hà Nội).
Trước đó, nhận được phản ánh của người dân về việc cán bộ Bệnh viện K nhũng nhiễu, Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến kiểm tra đột xuất Cơ sở 1. Bộ trưởng yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện làm rõ những thông tin người dân phản ánh.
hoi_lo_phong_kham.jpg
Ảnh minh họa
Kết quả cho thấy, bác sĩ Đào Thành Lâm có nhận 3.200.000 đồng của bệnh nhân Vũ Thị Huyền (27 tuổi, ở Hưng Yên) khi bệnh nhân đến khám, làm một số xét nghiệm và hộ lý Lê Thị Hòa đã bán khăn mặt cho bệnh nhân với giá 10.000 đồng (theo qui định, hộ lý không được bán hàng trong bệnh viện). Bệnh viện K TW đã xử lý kỷ luật bác sĩ Lâm với hình thức cảnh cáo trước toàn bệnh viện; thi hành kỷ luật Đảng và thuyên chuyển bác sĩ Lâm xuống cơ sở 3 làm công việc kỹ thuật, không trực tiếp tiếp xúc với người bệnh; cắt tiền thưởng, tiền lương tăng thêm trong 3 tháng liên tục và kéo dài thời gian nâng bậc lương thường xuyên theo quy định. Đồng thời, khoa Chẩn đoán hình ảnh họp kiểm điểm, chỉ rõ sai phạm của bác sĩ Lâm là thu tiền trái phép, chỉ định xét nghiệm cho bệnh nhân trái thẩm quyền của một bác sĩ cận lâm sàng.
Còn đối với hộ lý Lê Thị Hòa, khoa Nội soi - Thăm dò chức năng, thống nhất phê bình trước toàn bệnh viện, đồng thời cắt tiền thưởng, tiền lương 1 tháng.
Hội đồng kỷ luật cũng giao cho 2 khoa theo dõi, nhắc nhở 2 cán bộ, nhân viên y tế này, nếu tái phạm sẽ xử lý nghiêm khắc. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm