Cánh cửa ấn tượng

09/03/2018 - 08:50
Cửa không chỉ có công dụng chuyển tiếp giữa trong và ngoài nhà, giữa không gian này với không gian kia mà còn góp phần không nhỏ trong việc tạo nên vẻ đẹp tổng thể của ngôi nhà từ trong ra ngoài.

Chăm chút cho ngôi nhà từ cánh cửa chính là cách tạo ấn tượng với khách ngay từ khi bước chân vào nhà cũng như khẳng định phong cách, cá tính của gia chủ.

Cửa kính

Cửa kính là loại cửa được sử dụng rộng rãi hiện nay bởi chúng tạo được tính thẩm mỹ, dễ kết hợp với các vật liệu khác như gỗ, nhôm, nhựa... Những cánh cửa ở phòng khách làm bằng kính giúp cho không gian rộng rãi hơn và yên tĩnh hơn. Không chỉ vậy, kính là loại vật liệu trong suốt nên dễ dàng lấy được ánh sáng tự nhiên vào các không gian, tạo cảm giác thông thoáng sang trọng cho các khu vực như phòng bếp, phòng ngủ.

9.jpg

Cửa gỗ

Đối với các loại cửa thông phòng hay các không gian bên trong nhà, sử dụng cửa gỗ sẽ tạo được sự đồng bộ về chất liệu của các đồ dùng nội thất cũng như đem lạo cảm giác ấm cúng và hài hòa hơn về màu sắc căn phòng Vẻ đẹp đặc trưng của gỗ chính là các đường vân tự nhiên trên gỗ. Mỗi loại vân trên các loại gỗ giúp cho cánh cửa trở nên phong cách và đẳng cấp hơn. Với gỗ tự nhiên, bạn có thể dễ dàng chế tạo ra những họa tiết trạm khắc, đục đẽo... mang tính mỹ thuật cao.

5.jpg

Cửa nhôm

Cửa nhôm thường được dùng khu vực nhà vệ sinh bởi nhôm chịu được ẩm, không bị gỉ. Ngày nay, cửa nhôm có khá nhiều hình thức và mẫu mã để đem đến hiểu quả thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn cũng có thể sơn những gam màu yêu thích lên tấm cửa để tạo sự khác biệt.

Cửa nhựa

Trên thị trường hiện nay, cửa nhựa khá nổi bật bởi kiểu dáng đa dạng phong phú. Bên cạnh đó, cửa nhựa có ưu điểm nhẹ, chịu nước tốt, giá thành phải chăng và ít  bị cong vênh. Chỉ cần bố trí đúng vị trí, chiếc cửa nhựa sẽ mang đến cho bạn không gian thoáng mát, nhẹ nhàng và thơ mộng.

Để tăng thêm sự ấn tượng, nổi bật cho những cánh cửa cũng như mang đến nét tươi mới cho ngôi nhà trong những ngày đầu xuân, bạn hãy thử khoác cho chúng “chiếc áo” mới qua những gợi ý dưới đây :

  1. Sơn cửa màu mòng két

Sử dụng màu mòng két hay màu ngọc lam cho ngôi nhà bạn, nó sẽ đem đến cảm giác dễ chịu và thư giãn cho từng căn phòng và đặc biệt là nó có thể kết hợp hoàn hảo cùng với màu đèn neon, bởi vì diện tích của cánh cửa không quá lớn và nó không thể làm lấn át đi màu sắc của toàn căn phòng.

13.jpg

  1. Sơn kẻ sọc màu vàng đồng

Để chuẩn bị không khí đón Tết thêm rộn ràng bạn muốn trang trí nhà mình sao cho thật cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên thì hãy áp dụng màu sơn cửa kẻ sọc vàng đồng. Đồng thời để làm cho cánh cửa trở nên nổi bật, hãy kết hợp chúng cùng với sơn nhũ bóng và màu trắng làm nền.

  1. Màu tím pastel

Màu tím đang là màu có xu hướng nổi bật nhất trong năm nay trên tất cả các lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên dù bạn có thích gam màu này cho cánh cửa nhà bạn đi nữa thì cũng không nên sơn bừa. Cần chọn màu cho phần tường và nội thất bên trong nhà không quá nhẹ nhàng và nhạt nhẽo. Thay vì một cánh cửa màu tím dịu dàng bạn cần tạo điểm nhấn xung quanh nó với bức tường và nội thất nổi bật hơn.

11.jpg

  1. Sơn cạnh cửa màu nổi bật

Không nhất thiết phải sơn cả cánh cửa, nếu như cửa nhà bạn màu trắng cùng với tường màu đồng đơn điệu thì bạn hãy thử sơn với cạnh tường màu nổi bật như màu hồng thì có thể thay đổi bộ mặt cho ngôi nhà bạn thêm độc đáo.

  1. Sơn theo khối màu

Khi sơn từng khối màu tạo điểm nhấn cho cửa ra vào bạn cần ít nhất 2 màu riêng biệt. Ví dụ như màu xanh lơ kết hợp cùng với màu vàng hoặc với màu trắng sẽ có được sự tương phản mạnh mẽ.

                                                                                                                                 Designer Vỹ Dạ


Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm