Cảnh giác với hứa hẹn “hỗ trợ” thi tiếng đi lao động Hàn Quốc

23/09/2016 - 18:30
Đó là khuyến cáo của Trung tâm lao động ngoài nước đối với người có nguyện vọng đi lao động Hàn Quốc đăng ký dự thi tiếng Hàn vào tháng 10 tới nhằm tránh "bẫy" lừa đảo.
hoc-tieng-han-di-xuat-khau-lao-dong1.jpg

Với người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc đăng ký dự thi tiếng Hàn lần thứ 11 được tổ chức ngày 8 và 9/10/2016, Trung tâm lao động ngoài nước, thuộc Bộ LĐ-TB&XH vừa đưa ra khuyến cáo: Người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin, không nghe theo môi giới, lừa đảo hoặc cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi.

Theo Trung tâm này, kỳ thi tiếng Hàn sẽ do cơ quan phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD) chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm bài. Kỳ thi sẽ được tổ chức nghiêm túc, minh bạch, đảm bảo công bằng cho thí sinh. Vì vậy, không một tổ chức, cá nhân nào có thể can thiệp vào kết quả bài thi, do đó người lao động phải tự học và thi bằng năng lực của chính bản thân mình.

Trung tâm lao động ngoài nước khuyến cáo với người lao động cảnh giác với các hình thức hứa hẹn hay cam kết về việc thi hộ, thi kèm hay nhắn tin đáp án của một số tổ chức, cá nhân để tránh bị lừa đảo.

thi-tieng-han-di-lao-dong-xuat-khau.jpg

Ngoài ra, các địa điểm thi sẽ bố trí lực lượng công an, lực lượng giám sát, Cửa kiểm tra an ninh để kiểm tra và loại bỏ điện thoại di động, các thiết bị thu phát điện tử trước khi thí sinh vào phòng thi. Trường hợp vi phạm bị phát hiện trong phòng thi sẽ tiến hành lập biên bản và bị cấm thi trong 2 năm tiếp theo.

Trung tâm Lao động ngoài nước khuyến cáo người lao động cần tìm hiểu kỹ thông tin, không nghe theo môi giới, lừa đảo hoặc cố tình gian lận, vi phạm quy chế thi sẽ bị xử lý theo quy định.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm