Cảnh sát Hàn Quốc điều tra vụ nữ NCS người Việt tử vong

15/07/2017 - 18:40
Liên quan đến vụ nữ NCS người Việt Nam tử vong bất thường tại Hàn Quốc vào ngày 13/7, chiều nay (15/7), ông Phạm Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ GD&ĐT thông tin Cục đã lập tức tìm hiểu về vụ việc.
ĐH Sungkyunkwan nơi nữ NCS người Việt theo học  

Liên quan đến việc nữ nghiên cứu sinh (NCS) người Việt Trần Thị Thanh Thủy, sinh năm 1991, qua đời và thi thể được tìm thấy vào sáng ngày 13/7/2017 tại ký túc xá trường ĐH Sungkyunkwan (Hàn Quốc), ông Phạm Quang Hưng cho hay, Thanh Thủy không phải NCS diện du học bằng học bổng ngân sách nhà nước.

Tuy nhiên, ngay khi nhận thông tin, Cục đã lập tức vào cuộc tìm hiểu, liên lạc với Đại sứ quán, tìm hiểu thông tin từ du học sinh do Cục quản lý ở cùng thành phố với nữ NCS đã tử vong…

Chiều nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc đã xác nhận thông tin NCS Thanh Thủy tử vong và thông tin cảnh sát Hàn Quốc cũng đang vào cuộc tìm hiểu về vụ việc. Đại sứ quán vào cuộc rất tích cực, liên hệ với ĐH Sungkyunkwan nơi Thủy theo học để nắm tình hình và chỉ đạo Hội Sinh viên có sự hỗ trợ. Hiện tại, Đại sứ quán đang thực hiện các hoạt động hỗ trợ giấy tờ, lo cho gia đình sang để đưa hài cốt của Thủy về nước.

Trước đây, cũng từng có du học sinh Việt Nam du học bằng ngân sách nhà nước theo học tại ĐH Sungkyunkwan, nhưng đã tốt nghiệp về nước cách đây vài năm.

“Đây là trường hợp vô cùng đáng tiếc, Cục sẵn sàng hỗ trợ gia đình, tác động với phía Đại sứ quán để làm thủ tục visa để gia đình sang Hàn Quốc…”, ông Phạm Quang Hưng thông tin.

Được biết, trước khi tới Hàn Quốc làm nghiên cứu sinh, Thanh Thủy là cựu sinh viên khoa Dược, trường ĐH Y Dược TPHCM. Thủy tốt nghiệp với tấm bằng loại khá và đề tài tốt nghiệp được 10. Sau khi tốt nghiệp, Thủy về công tác tại ĐH Lạc Hồng và nhận học bổng thạc sĩ tại trường ĐH Ajou, Hàn Quốc. Cô tốt nghiệp tháng 12/2016 và tiếp tục nhận học bổng chương trình tiến sĩ tại ĐH Sungkyunkwan, Hàn Quốc vào đầu năm 2017.

Gia đình Thủy sống tại ấp Hiệp An, xã Hiệp Tân, huyện Hòa Thành, Tây Ninh. Gia đình thông tin, chưa nhận được tin chính thức từ Đại sứ quán về cái chết của Thủy, nhưng bạn bè của nữ NCS đã gọi điện báo tin cho gia đình.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm