Cảnh sát thu được sợi dây nghi dùng để siết cổ bé gái người Việt

16/04/2017 - 16:20
Sau khi tiến hành khám xét nhà nghi phạm Shibuya Yasumasa, cảnh sát đã thu được một sợi dây khả nghi. Giới điều tra đang xem xét liệu có khả năng sợi dây trùng với vết siết trên cổ bé gái người Việt bị sát hại hay không.
shibuya-yasumasa-2.jpg
Nghi phạm Shibuya Yasumasa bị dẫn đến văn phòng công tố quận Chiba 
Nghi phạm Shibuya Yasumasa vẫn cương quyết giữ im lặng trong suốt quá trình thẩm vấn sau khi bị bắt tại nhà riêng ngày 14/4. Nghi phạm đã bị cảnh sát áp giải tới Văn phòng Công tố quận Chiba với áo trùm đầu, nhằm tránh ống kính phóng viên. Nhằm tích cực tìm kiếm bằng chứng và các manh mối, cảnh sát đã lục soát nhà nghi phạm Shibuya Yasumasa tại khu chung cư trước cửa ga Mutsumi trên tuyến Tobu Noda, chỉ cách nhà bé Linh 300m. Cảnh sát đã tìm được một sợi dây khả nghi, được cho là bằng chứng vô cùng quan trọng phục vụ quá trình điều tra. Các nhà điều tra sẽ tiến hành kiểm tra xem độ dày và hình dạng của sợi dây này có trùng với vết siết trên cổ bé Nhật Linh hay không. Ngoài sợi dây khả nghi trên, cảnh sát còn thu giữ được một con dao có vỏ bọc ở nhà nghi phạm.
shibuya-yasumasa-3.jpg
Các điều tra viên đã tiến hành lục soát nhà của nghi phạm Shibuya
Theo PNVN đã đưa tin, trước đó, theo kết quả khám nghiệm tử thi, cảnh sát cho biết nguyên nhân dẫn đến bé Linh tử vong là do bị nghẹt thở, nghi ngờ là nạn nhân bị siết cổ đến chết. Trước khi bị giết hại, có lẽ cô bé đã phản kháng rất mạnh. Kết quả xét nghiệm ADN của Shibuya cũng trùng khớp với mẫu ADN thu được tại hiện trường phát hiện xác bé Linh. Ngoài ra, đúng vào đêm bé Linh bị mất tích, camera an ninh tại khu vực xung quanh nơi tìm thấy bé Linh đã ghi lại hình ảnh của một trong hai ô tô mà nghi phạm sở hữu.
 
Theo lời kể của những người dân địa phương sống gần nhà nghi phạm, Shibuya là một người giàu có. Ngoài tòa chung cư 4 tầng mà đối tượng đang sống ở tầng 4 được thừa kế từ bố mẹ, Shibuya còn sở hữu nhiều bất động sản khác. Một phụ nữ nội trợ sống gần đó cho biết, với khối tài sản đó nên Shibuya không phải làm việc để lo cho cuộc sống. Trong ấn tượng của người dân địa phương, nghi phạm sống hiền lành, luôn xông xáo trong các hoạt động an ninh trường học và là một người cha tốt.
shibuya-yasumasa-7.jpg
Shibuya Yasumasa lúc nhỏ
Bạn học của Shibuya kể rằng, ngay từ nhỏ, ông ta đã nổi bật hơn so với các bạn cùng trang lứa vì dáng người to béo và còn tham gia vào câu lạc bộ Judo. Nghi phạm là cựu học sinh của ngôi trường Tiểu học mà bé Linh theo học, cấp 2 và cấp 3 cũng đều học tại trường học ở địa phương. Hồi đi học, ông ta là người có cá tính nổi loạn, thường phản kháng lại giáo viên. Một bạn học của Shibuya thời trung học cho biết tên gọi thời trung học của Shibuya là “Shibu” và nhớ lại những lời nói của Shibuya tỏ vẻ coi thường bạn bè thời điểm đó. Theo người này, vì Shibuya luôn tự cho mình giỏi giang nên các bạn cùng học không thích Shibuya. Nghi phạm tiếp tục học lên trường cấp 3 công lập tại Chiba, sau khi tốt nghiệp đã làm việc bán thời gian tại một nhà hàng ăn uống trong khoảng 1 năm cho đến khi được thừa kế tài sản từ cha mẹ.
 
Một phụ nữ là thành viên của hội phụ huynh cho rằng Shibuya là một kẻ đa nhân cách. Báo Sankei cho biết Shibuya được cho là người thường xuyên đọc truyện tranh hoạt hình người lớn trong đó có những hình ảnh nhân vật khỏa thân. Tờ Sankei cho rằng có thể việc thường xuyên đọc truyện tranh kiểu này đã khiến tâm lý và khuynh hướng tính dục của Yasumasa Shibuya bị ảnh hưởng và thay đổi theo chiều hướng tiêu cực. Một người đồng nghiệp tại chỗ làm thêm cũ của nghi phạm kể rằng Shibuya từng tuyên bố mình thích các bé gái nhỏ tuổi và đặc biệt thích bé gái đến từ Đông Nam Á. Tuy nhiên, ông ta có vẻ không thích các bé gái cấp 3, mà chỉ thích những bé gái dưới 15 tuổi. Thậm chí, Shibuya còn lặn lội đến các cửa hàng quần áo để chụp ảnh quần lót của các bé gái. Facebook của nghi phạm Shibuya có ít bạn nhưng toàn các phụ nữ ăn mặc khêu gợi.
shibuya-yasumasa-5.jpg
Facebook của Shibuya Yasumasa
Tuy nhiên, đối với các bé gái học tại trường tiểu học Mutsumi, nơi bé Linh theo học, Shibuya được các bé nhớ đến với khuôn mặt tươi cười, thái độ thân thiện, niềm nở. Một bé gái học cùng trường với cháu Linh nói rằng ấn tượng của em về Shibuya là một người tốt bụng và thú vị. Một bé gái khác cho biết vì Shibuya ngày nào cũng làm công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh nên tất cả các bé gái đến trường đều biết Shibuya và coi đó là một “người ông thân thiện”. Trái lại, với các bé trai, Shibuya tỏ ra nghiêm khắc và thường khiển trách.
shibuya-yasumasa-1.jpg
Cảnh sát nghi ngờ Shibuya đã thường xuyên tiếp cận và nắm rõ việc bé Linh thường đi học một mình
Theo Ủy ban Giáo dục thành phố Matsudo, Shibuya trở thành Hội trưởng Hội giám sát học sinh từ năm 2016. Thậm chí, từ tháng 6 năm ngoái, ông ta còn đảm nhiệm thêm chức vụ nhân viên hướng dẫn thiếu niên (hướng đạo sinh) của thành phố. Theo cảnh sát, với vai trò là tình nguyện viên đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh, Shibuya đã chọn vị trí đứng tại một ngã 3 gần trường học. Cảnh sát nghi ngờ nhờ công việc này, Shibuya đã thường xuyên tiếp cận bé Linh và nắm rõ việc bé Linh thường đi học một mình. Một người dân địa phương cho biết từng nhìn thấy Shibuya đứng hút thuốc nghỉ ngơi tại một tuyến đường vắng gần bãi đỗ xe sau khi làm xong công việc đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh.
shibuya-yasumasa-6.jpg
Anh Lê Anh Hào trả lời báo chí Nhật Bản
Sáng 16/4, cha mẹ của bé Linh đã có mặt tại Nhật Bản. Nhắc đến nghi phạm Yasumasa Shibuya, anh Lê Anh Hào, bố bé Linh, nói: “Dù tôi vẫn chưa thể biết ông ta có phải là thủ phạm thực sự giết người hay không, song tôi muốn thủ phạm phải bị trừng trị. Tôi muốn nói chuyện trực tiếp với ông ta”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm