Cảnh sát tìm thấy 2.246 xác thai nhi tại nhà riêng của bác sĩ Mỹ

14/09/2019 - 21:42
Bác sĩ Ulrich Klopfer có phòng khám tư sản phụ khoa ở South Bend, bang Indiana (Mỹ) vừa mới qua đời. Gia đình đến dọn dẹp đồ đạc cá nhân tại nhà riêng của ông và vô cùng hoảng sợ khi tìm thấy 2.246 hài cốt bào thai được bảo quản tại đây.
Bác sĩ Ulrich Klopfer từng dính nhiều bê bối trong thời gian hành nghề, bao gồm việc không tuân thủ các quy tắc đạo đức trong việc khám và tư vấn phá thai, cũng như không bảo đảm điều kiện kỹ thuật cần thiết. Ông từng điều hành một cơ sở y tế dành cho phụ nữ ở South Bend và 3 phòng khám phá thai ở Fort Wayne, Gary và South Bend (đều thuộc bang Indiana) trước khi bị đình chỉ giấy phép hành nghề vào năm 2015. Ông được coi là bác sĩ phá thai nhiều nhất bang  Indiana với khoảng hàng chục nghìn ca kể từ khi hành nghề từ 1973.
 
ulrich-klopfer-1.jpg
Bác sĩ Ulrich Klopfer hành nghề phá thai 43 năm

 

Năm 2014, Sở Y tế bang Indiana kiểm tra và nêu 27 vi phạm tại phòng khám của Klopfer. Một đợt kiểm tra khác tháng 6/2015 phát hiện ông vi phạm luật của bang, yêu cầu phải để bệnh nhân đồng ý với việc phá thai một cách tự nguyện và được thông tin kỹ càng, ít nhất 18 giờ trước khi phẫu thuật. Thay vào đó, Klopfer lại kê thuốc phá thai ngay trong lần khám đầu tiên. Klopfer còn không kê thuốc giảm đau cho các phụ nữ phá thai, mà chỉ kê thuốc cho những người trả thêm tiền. Khi gây mê cho các thai phụ, phòng khám không có nhân viên đủ năng lực để theo dõi bệnh nhân. Klopfer còn bị cáo buộc phá thai cho trẻ ở tuổi vị thành niên.
 
Văn phòng Cảnh sát trưởng Will cho biết trong một tuyên bố rằng luật sư đại diện cho gia đình đã gọi cho văn phòng điều tra viên quận Will để thông báo rằng gia đình vừa phát hiện ra những gì dường như là bào thai, và yêu cầu hỗ trợ trong việc loại bỏ chúng đúng cách.
 
ulrich-klopfer-2.jpg
Phòng khám của bác sĩ Ulrich Klopfer

  

Khi các điều tra viên đến ngày 12/9, họ xác định 2.246 hài cốt thai nhi được bảo quản và đưa khỏi ngôi nhà. Hiện không có bằng chứng nào cho thấy bác sĩ Klopfer tiến hành hoạt động phá thai tại nhà riêng. Các nhà điều tra đang xác định xem Klopfer đưa những thi thể này từ đâu về. Gia đình bác sĩ cũng đang hợp tác đầy đủ với các điều tra viên và văn phòng cảnh sát đang điều tra để làm rõ vụ việc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm