‘Cáo, gà và chuột’ giành giải Nhất cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn

04/06/2016 - 16:58
Phim 'Cáo, gà và chuột' của tác giả Nguyễn Thanh Tuyển đã được trao giải Nhất hạng mục không chuyên cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức.
Phim đoạt giải Nhì chuyên nghiệp "Bông hoa mặt trời"

Cuộc thi làm phim hoạt hình ngắn được khởi động từ tháng 3/2016, dành cho 2 nhóm đối tượng cụ thể: Chuyên nghiệp và không chuyên nhằm khuyến khích các nhà sản xuất, những người yêu hoạt hình tự tin sáng tạo và thể hiện các tác phẩm của mình.

Trong 2 tháng, cuộc thi đã thu hút được 23 đơn vị, cá nhân với 23 tác phẩm sử dụng các công nghệ sản xuất phim khác nhau. Ban Giám khảo gồm các chuyên gia hàng đầu về hoạt hình của Việt Nam và Hàn Quốc đã lựa chọn ra 4 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải.

Giải Nhất chuyên nghiệp được trao cho phim Cuộc phiêu lưu của Trứng, Chanh và Ớt của Công ty phim hoạt hình Colory. Giải Nhì chuyên nghiệp thuộc về Hãng phim Hoạt hình Việt Nam với bộ phim Bông hoa Mặt trời.

Ông Park Nark Jong, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Thanh Tuyển 

Giải Nhất không chuyên được trao cho tác phẩm 'Cáo, gà và chuột' của tác giả Nguyễn Thanh Tuyển. Giải Nhì không chuyên thuộc về tác giả Huỳnh Anh Kiệt với bộ phim Bài hát của hoa trắng.

Lễ trao giải cuộc thi đã được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 3/6, trong khuôn khổ Lễ hội phim Hoạt hình Việt Nam – Hàn Quốc. Những cá nhân, đơn vị đạt giải trong cuộc thi này sẽ được tham dự Lễ hội Phim hoạt hình Quốc tế Chuncheon vào năm nay và tìm hiểu kinh nghiệm sản xuất phim hoạt hình Hàn Quốc tại Hàn Quốc

Xem phim đoạt giải Nhất không chuyên Cáo, gà và chuột tại đây:

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm