Cao Mạnh Hùng bị kết án 24 tháng tù giam

29/09/2017 - 17:41
Tại tòa, bị cáo không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, tuy nhiên HĐXX cho rằng có đầy đủ bằng chứng chứng minh Cao Mạnh Hùng có hành vi dâm ô với cháu Y.N. Vì thế, tòa đã tuyên phạt bị cáo 24 tháng tù giam.

Như PNVN đã đưa tin, chiều 29/9, TAND thành phố Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Cao Mạnh Hùng (SN 1983, quê quán Thái Bình, tạm trú tại Q.Hoàng Mai, Hà Nội). Hùng bị Viện KSND thành phố Hà Nội truy tố về tội Dâm ô với trẻ em theo khoản 1, Điều 116 Bộ luật Hình sự. Thẩm phán Phan Thanh Huyền là Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm.

Tại phiên tòa chiều nay, bị cáo Cao Mạnh Hùng không thừa nhận hành vi phạm tội như cáo buộc của Viện KSND thành phố Hà Nội. Hùng lý giải việc ôm, bế cháu Y.N là do để "giải cứu" cho con trai, vì con trai chơi với Y.N và bị bé này ngã đè lên người.

22091801_851772328326015_220304694_n.jpg
Bị cáo Cao Mạnh Hùng (giữa) trước vành móng ngựa 


Trước phần chối tội của Cao Mạnh Hùng, nữ Thẩm phán Phan Thanh Huyền, chủ tọa phiên tòa, phân tích: “Nếu bị cáo chỉ muốn “gỡ” cháu Y.N ra khỏi con trai  thì việc gì bị cáo phải bế cháu Y.N ra xa chỗ của các cháu, đưa vào chỗ tối? Nếu mục đích trong sáng, bị cáo đưa cháu vào chỗ tối làm gì?”.

“Khi thấy con bị ngã, là một ông bố, lẽ ra anh phải chạy lại bế con mình, xem con có làm sao không, nhưng bị cáo lại chọn việc bế bé Y.N đi chỗ khác mà không bế con, liệu lý giải của bị cáo có hợp tình, hợp lý? Bị cáo đang quanh co chối tội”, một thành viên HĐXX đặt câu hỏi.

Tại phiên tòa, chị Nguyễn Thị L., mẹ nạn nhân Y.N, cho rằng, trước khi bị phát hiện, Hùng đã nhiều lần có hành vi dâm ô đối với con gái chị tại phòng trọ của vợ chồng Hùng. Chị L. yêu cầu Cao Mạnh Hùng phải bồi thường toàn bộ tổn thất sức khỏe, tinh thần cho Y.N là 150 triệu đồng.

Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã đề nghị mức án từ 24 đến 30 tháng tù giam đối với bị cáo Cao Mạnh Hùng.

Khi được nói lời sau cùng, Hùng vẫn một mực không thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong HĐXX xét xử một cách khách quan, minh bạch.

Sau khi nghị án, HĐXX sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Cao Mạnh Hùng mức án 24 tháng tù giam. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo Hùng bồi thường cho cháu Y.N hơn 20 triệu đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm