Cao Toàn Mỹ nhiều lần nói xin lỗi trước tòa

23/06/2017 - 11:05
Sáng nay, 23/6/2017, phiên tòa xét xử bị cáo Trương Hồ Phương Nga bị cáo buộc chiếm đoạt tài sản của ông Cao Toàn Mỹ bước sang ngày thứ 2. Tại đây, bị hại Mỹ đã nhiều lần nói lời xin lỗi tòa trong quá trình xét hỏi vì nhiều chi tiết "quên, không nhớ".
nga-1.jpg
Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga thời điểm vừa bắt đầu vào phòng xét xử. Ảnh: ĐTH 

Sáng nay, bị cáo Trương Hồ Phương Nga ra tòa với chiếc áo hồng phấn. Phiên tòa bắt đầu lúc 8h15. Hoa hậu thế giới người Việt tại Nga 2007 ngồi đối mặt bình thản trước các ống kính truyền thông.
HĐXX hỏi bị hại Cao Toàn Mỹ về mối quan hệ tình cảm với Phương Nga. "Đề nghị ông xác định lần nữa mối quan hệ này?". Ông Mỹ cho biết, Nga và Mỹ là mối quan hệ bạn bè thân. Họ biết nhau từ năm 2009-2010, thời gian đầu biết nhau qua mạng xã hội. Sau đó, Phương Nga có khả năng làm MC và nói tiếng Anh tốt nên nhận lời làm MC miễn phí cho 1 chương trình của công ty Mỹ. Địa điểm tổ chức tại 1 quán cà phê tại Q.10, TP HCM.
Về các chuyến đi nước ngoài chung, Cao Toàn Mỹ cho biết, có vài lần đi chung nhưng cũng có lần chỉ là tình cờ. Mỹ nhắc tới lần đi chung cùng Nga khi ra mắt 1 bộ phim tại nước ngoài. Trong các lần khác, Mỹ khai có cả bạn trai của Nga đi chung. "Tôi được biết Nga không chỉ có 1 bạn trai mà còn có 2 người và họ cũng đã có gia đình nên mối quan hệ cũng rất kín đáo. Có 1 người tôi biết tên là Việt", bị hại Cao Toàn Mỹ trả lời HĐXX.
Tình tiết được HĐXX nhắc tới tiếp theo, là CQĐT có thu giữ 1 số giấy tờ có tại nhà riêng của Nga, trong đó có hóa đơn mua hàng mang tên Cao Toàn Mỹ. Giải thích về việc này, bị hại Cao Toàn Mỹ cho biết, vì là bạn bè thân nên có mua đồ qua lại. "Cô Nga đã đưa tiền cho tôi để tôi mua hàng dùm".
Khi Viện kiểm sát cũng công bố và hỏi chi tiết này, cụ thể là Mỹ đã mua chiếc máy tính hiệu Apple cùng các phụ kiện cho Nga, ông Mỹ cũng khẳng định là Nga đã đưa tiền để Mỹ mua món đồ này dùm.
Về chi tiết Mỹ làm đơn tố cáo Nga và Thùy Dung mượn tiền làm spa nhưng không trả, tòa có hỏi lý do vì sao sau đó lại thay đổi làm đơn tố cáo 2 cô này lừa đảo tiền mua nhà, Cao Toàn Mỹ cho biết ban đầu không muốn làm lớn chuyện, nhưng sau đó vì thấy Nga viết đơn tố cáo ngược nên mới làm đơn tố cáo lần 2 gửi CQĐT đúng sự thật.
nga-va-my.jpg
Bị hại Cao Toàn Mỹ (áo trắng) trả lời thẩm vấn trước HDXX. Ảnh: ĐTH

Phần thẩm vấn Cao Toàn Mỹ tiếp theo, bị hại nhiều lần nói lời xin lỗi với tòa, vì đã không đưa chi tiết căn nhà số 7 Nguyễn Trãi, Q.1, TP HCM vào trong đơn tố cáo - 1 trong những căn nhà mà theo Mỹ, Nga đã giới thiệu để Mỹ mua và sau đó Mỹ đã chuyển tiền.
Bị hại Cao Toàn Mỹ cho biết cụ thể, căn nhà này có kết cấu 7 tầng. Nga nói giá là 21 tỉ đồng. Với sự đánh giá của Mỹ, căn nhà này phải chừng 25 tỉ đồng. Do vậy Mỹ thấy rẻ nên đồng ý mua. Căn nhà này là 1 khách sạn. Tuy nhiên, ở trong lời khai của Mỹ với CQĐT, bị hại này lại không đưa chi tiết căn nhà này vào. Vì vậy mà Cao Toàn Mỹ nói với HĐXX là "tôi xin lỗi vì tôi không đưa vô, tôi không có nhớ".
Với khoản tiền mà Mỹ cho rằng, đã chuyển cho Nga là 16.5 tỉ đồng, nhưng HĐXX cho biết, con số đó không đúng, vì cộng lại tổng số tiền thấy có sự chênh lệch, cao hơn đến 1 tỉ đồng. Giải thích về điều này, lần nữa, Cao Toàn Mỹ lại xin lỗi vì "tôi nhầm số liệu". Lời khai đầu tiên có sự nhầm lẫn. 1 tỉ đồng đó ban đầu tôi nghĩ là đưa tiền mặt, nhưng sau này lại xác định thực ra là chuyển khoản. 
Khi Viện kiểm sát hỏi Mỹ email cungtimhieu@gmail.com, có phải là email của bị hại hay không, Cao Toàn Mỹ phủ nhận, cho biết không phải là email của mình. 
Đại diện VKS công bố một tài liệu được tìm thấy ở nhà Nga với nội dung do Mỹ viết: "Sắp tới do tôi bận đi học và định cư ở nước ngoài, xin cơ quan chức năng liên hệ qua email cungtimhieu@gmail.com”. Tuy nhiên, ông Mỹ phủ nhận rằng bản thân không sử dụng email như vậy.
HĐXX tiếp tục hỏi Cao Toàn Mỹ về các chuyến đi nước ngoài, Mỹ có phải thanh toán các hóa đơn hay không. Bị hại cho biết, phần của mình thì mình trả. Mỹ không trả tiền cho Nga. Trong các lần đi chung, thì Mỹ và Nga có ở chung khách sạn, nhưng không ở chung phòng.
Phiên tòa vẫn đang được tiếp diễn.
Báo PNVN tiếp tục chuyển thông tin đến bạn đọc xung quanh vụ án này.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm