Cặp đôi Chí Nhân - Minh Hà trở lại sau lùm xùm tình ái

21/07/2016 - 15:37
'Lựa chọn cuối cùng' là bộ phim chính luận mới nhất của đạo diễn series phim 'Chạy án' vừa lên sóng tập đầu trên VTV. Đây là bộ phim mới nhất đánh dấu sự trở lại của cặp đôi Chí Nhân - Minh Hà kể từ sau lùm xùm tình ái hồi cuối năm ngoái.
Phim dài 38 tập, đề cập trực diện không lảng tránh tới những vấn đề gai góc, nhạy cảm của chính trường. Phim đưa vào rất nhiều vấn đề thời sự nóng bỏng, không né tránh những câu chuyện gai góc, nhạy cảm. Trong đó câu chuyện về nhóm lợi ích với liên minh quan chức - doanh nghiệp được đề cập sinh động.

Trong bức tranh tưởng như toàn màu xám ấy, 'Lựa chọn cuối cùng' vẫn có điểm sáng. Đó chính là khắc họa hình ảnh của những người làm báo chính trực, luôn truy đến cùng sự thật và xả thân vì sự thật. Đảm nhiệm vai hai nhà báo trong phim là Thanh Sơn (Nam) và  Minh Hà (Minh Anh), một nhà báo trung ương và 1 nhà báo điều tra ở tỉnh.
 MC Minh Hà và Chí Nhân trở lại chung phim.
Trong quá trình quay, Thanh Sơn là diễn viên vất vả nhất bởi nhân vật nhà báo Nam anh đảm nhiệm phải trải qua nhiều biến cố và không ít lần hứng đòn thù khiến anh rơi vào tình cảnh đau đớn tột đỉnh. Rất nhiều cảnh quay khó do Thanh Sơn tự thực hiện. Thanh Sơn có vài cảnh bị đánh, ngã xe, rượt đuổi trong đêm và bị quăng xuống nước. Đặc biệt cảnh anh bị dìm xuống nước là trói thật để Sơn phải cố gắng thoát ra, tạo cảm giác chân thực cho người xem.

Cả hai vai nhà báo trong phim đều khiến hai biên kịch Chu Hồng Vân và Nguyễn Tuấn Thành hài lòng. Từ những kinh nghiệm làm báo nhiều năm của bản thân, hai nhà báo của báo Tuổi Trẻ đã xây dựng nên hình tượng những nhà báo tiệm cận với thực tế nhất. Họ muốn hình tượng những người làm báo không xuất hiện 'giả tạo' và sống sượng trên phim đến nỗi chính các nhà báo cũng không nhận ra mình.

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt phim, MC Minh Hà, vốn đang là BTV của chương trình Cafe sáng với VTV3 chia sẻ trong 9 năm làm nghề, chưa bao giờ cô cảm thấy thiếu tự tin như vậy trong ngày đầu tiên bấm máy. Và cô đã phải âm thầm quan sát chính nữ biên kịch Chu Hồng Vân trong đời thường để học chị cách ăn mặc, hành động sao cho ra một nhà báo trên phim.

Với nhà báo và cũng là biên kịch phim Nguyễn Tuấn Thành, anh chia sẻ rằng anh đã thấy hình tượng nhà báo trong nhiều bộ phim được khắc họa ngô nghê nên không muốn nhà báo thấy xấu hổ vì không nhận ra mình khi xem phim 'Lựa chọn cuối cùng'.
Đạo diễn (trái) đang chỉ đạo cảnh quay trong phim.
Sau ‘Chạy án’ và gần đây nhất là ‘Chạm tay vào nỗi nhớ', ‘Lựa chọn cuối cùng’ là một tác phẩm nữa mà NSƯT, đạo diễn Vũ Hồng Sơn rất tâm đắc. Ông cùng đoàn phim đã tỉ mỉ lựa chọn bối cảnh ở 4 tỉnh thành khác nhau, bất chấp khó khăn để có được những cảnh quay chân thực nhất.

Đạo diễn cho hay do phim quay vào đỉnh điểm mùa hè năm ngoái nên có hôm ngoài trời lên đến 42-46 độ C nên gần như ai cũng ốm hết. Có ngày quay ở địa hình núi rừng hiểm trở ở Cao Bằng, cả đoàn phải vác máy đi bộ tới 50km mới đến điểm quay chỉ để ghi hình 1 cảnh duy nhất. Bên cạnh đó kịch bản cũng thay đổi liên tục khiến ngay cả diễn viên cũng bất ngờ trong quá trình quay. Có thể nói để bộ phim ra đời là cả một nỗ lực lớn của cả ê kíp làm phim.
‘Lựa chọn cuối cùng’ có sự góp mặt của các diễn viên Mạnh Cường, Minh Thảo, Duy Thanh, Chí Nhân, Minh Hà, Thanh Sơn… Phim lên sóng vào 20h45 các ngày thứ 5, thứ 6 hàng tuần trên VTV1.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm