Cặp đôi “so le” nhiều lần trộm cắp xe máy

30/11/2017 - 17:52
Dù mới 16 tuổi nhưng Huy “cặp” với người phụ nữ hơn mình 15 tuổi; và để có tiền tiêu xài, cả hai đã trang bị nhiều dụng cụ để đi trộm cắp xe máy.
Công an phường 15, quận Phú Nhuận (TPHCM) cho biết, cơ quan này vừa tạm giữ 4 đối tượng: Lê Văn Huy (16 tuổi), Huỳnh Thị Thu Hà (31 tuổi, cùng ngụ tại phường Tân Định, quận 1), Trần Trung Hiếu (29 tuổi, ngụ phường Phước Long B, quận 9) và Đinh Quốc Long (29 tuổi ngụ phường 11, quận Tân Bình). Các đối tượng này kết giao với nhau thành băng nhóm trộm cắp và tiêu thụ tài sản do trộm cắp mà có.
trom-xe.jpg
Lê Văn Huy tại cơ quan Công an. 

Trước đó, khoảng 1h30 sáng 26/11, tổ công tác Công an phường 15, quận Phú Nhuận phát hiện Huy và Hà đang dắt xe máy có dấu hiệu nghi vấn trước căn nhà ở số 23/5B Trần Khắc Chân (phường 15) nên mời về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, cả hai khai nhận vừa trộm chiếc xe máy nhưng không khởi động được nên Huy gọi điện cho Hiếu đến để dắt xe về cất giấu rồi sau đó tính bán xe này cho Long. Từ lời khai của Huy và Hà, cơ quan Công an nhanh chóng bắt giữ Hiếu và Long.

Tiếp tục khai thác thêm, Công an phường 15 phối hợp cùng Đội Hình sự quận Phú Nhuận phát hiện băng nhóm này còn thực hiện hai vụ trộm xe máy khác tại quận Phú Nhuận và quận 1 (TP.HCM).
trom-xe-2.jpg
Các phương tiện gây án của Huy và Hà. 

Điều đáng nói, trong 4 đối tượng kể trên thì Huy là nhỏ tuổi nhất nhưng lại “cộm cán” nhất. Theo điều tra ban đầu, Huy đang là bị can của một vụ án khác, sắp  bị Tòa án nhân dân quận 1 đưa ra xét xử về tội danh “Cướp tài sản”. Tuy nhiên, khi được tại ngoại, nam thiếu niên này lại cùng Hà - người phụ nữ hơn mình 15 tuổi - chung sống tại phường Tân Định, quận 1.

Và để có tiền tiêu xài, cả hai trang bị nhiều đoản, các loại khóa, dụng cụ chuyên dụng để đột nhập, lấy trộm xe máy vào những lúc đêm khuya. Các tài sản trộm cắp được, cả hai giao cho Hiếu (đối tượng có một tiền án về tội ‘Cướp giật tài sản’) và Long để đưa đi tiêu thụ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm