Cặp đôi U100 bật mí 'chìa khóa' của hôn nhân hạnh phúc

09/09/2016 - 08:00
Đây là kinh nghiệm được một cặp vợ chồng U100 tại Anh rút ra từ cuộc hôn nhân hơn 70 năm của mình.

Ông Thomas Howard, nhân vật chính trong câu chuyện tình kéo dài 70 năm nổi tiếng tại Mỹ đã bắt đầu nảy sinh tình cảm với vợ của mình là bà Irene từ khi ông mới 9 tuổi. Và cho đến hiện tại, ở tuổi 93, ông vẫn cảm thấy vô cùng hạnh phúc mỗi khi nghĩ đến việc mình đã cưới được bà. Mới đây, tại Longton, Anh, họ vừa kỷ niệm 70 năm ngày cưới của mình.

loi-khuyen-gin-giu-hanh-phuc-gia-dung-tu-cap-doi-u100.jpg

Ông Thomas chia sẻ với tờ The Mirror rằng: “Khi lần đầu tiên tôi nhìn thấy Irene, tôi đã nghĩ ngay rằng: ‘Thật là một cô gái đáng yêu! Cô ấy sẽ là cô gái của tôi. Và tình yêu mà tôi dành cho cô ấy cũng ngày một lớn kể từ đó”.

Ông Thomas kết bạn với anh trai của bà Irene để có thể tiếp cận được bà. Ông liên tục rủ anh trai của bà Irene đi chơi, nhưng thực tế là ông chỉ muốn được nhìn thấy bà mỗi ngày. Tình yêu của họ chớm nở từ đó, nhưng thật không may, trong Thế chiến thứ II, ông Thomas phải phục vụ cho quân đôi. Rất may mắn, sau khi chiến tranh kết thức, họ đã được đoàn tụ và kết hôn vào năm 1945.

loi-khuyen-gin-giu-hanh-phuc-gia-dung-tu-cap-doi-u100-2.jpg

Vậy đâu là bí quyết để duy trì cuộc hôn nhân hạnh phúc kéo dài suốt 70 năm? Chúng ta, những người trẻ học hỏi được điều gì từ cuộc sống hôn nhân viên mãn của họ?

Theo ông Thomas, câu trả lời rất đơn giản: “Trong suốt cuộc sống hôn nhân của chúng tôi, chúng tôi chỉ đơn giản là thể hiện sự tôn trọng nhau và cư xử thật tốt. Và tôi nghĩ rất nhiều người trẻ tuổi có thể học hỏi được rất nhiều từ việc đó. Tôi luôn tôn trọng Irene, cô ấy là cuộc sống của tôi. Tôi có thể đã phạm sai lầm trong những vấn đề nhất định, đó chính là lý do tại sao cô ấy ở đây cùng tôi. Chúng tôi luôn luôn giải quyết mọi vấn đề vào cuối ngày.”

Bà Irene cũng có những lời khuyên tương tự: “Lịch sự và cư xử với nhau thật tốt là một phần quan trọng trong cuộc sống của chúng tôi. Chúng tôi luôn nghĩ về thế giới riêng của nhau”.

loi-khuyen-gin-giu-hanh-phuc-gia-dung-tu-cap-doi-u100-1.jpg

Mặc dù, chưa có cách nào có thể kiểm chứng rằng bí quyết của cặp đôi U100 Thomas và Irene có đúng là điều quan trọng nhất đối với một cuộc hôn nhân bền vững hay không. Nhưng ít nhất, tất cả chúng ta đều biết đó là một thông điệp đáng yêu, là chìa khóa của một cuộc hôn nhân kéo dài 2/3 thế kỷ của họ. Chúng ta nên tin vào họ vì chắc chắn họ chính là những chuyên gia.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm