Cặp đôi vượt sông mùa lũ buôn ma túy qua biên giới

25/09/2016 - 17:03
Đội tuần tra đồn biên phòng A Mú Sung vừa bắt được cặp đôi sống ở xã Trịnh Tường (Bát Xát - Lào Cai) lợi dụng mùa lũ sông Hồng vượt biên để buôn ma túy từ Trung Quốc về Việt Nam.

Theo đó, khi đội tuần tra tiến hành kiểm tra hành chính 2 đối tượng gồm Hầu A Giấy (SN 1968) và Tráng Thị Mẩy (SN 1969, cả hai cùng trú tại thôn Bản Tàng, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát), phát hiện Tráng Thị Mẩy đang giấu trong người một gói ni lon màu trắng và 3 gói giấy có chữ Trung Quốc, trong các gói này đều có chứa chất bột khô màu trắng, vón cục nghi là ma túy.

Hầu A Giấy và Tráng Thị Mẩy khai nhận lợi dụng nước lũ sông Hồng lên cao bất thường, cả 2 liều mình vượt sông sang bên kia biên giới mua ma túy. Số chất bột trên là heroin được mua của một người đàn ông ở bên Trung Quốc, với mục đích về để dùng và bán lẻ cho các con nghiện.

Hai đối tượng Giấy và Mẩy bị bắt khi vượt sông mang ma túy về Việt Nam. 

Ngày 24/9, theo thông tin từ Đài khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, mấy ngày nay nước lũ trên sông Hồng chảy qua địa phận thành phố biên giới Lào Cai dâng cao gần đạt mức báo động cấp 1. Đây được coi là trận lũ kéo dài bất thường ghi nhận được trong chuỗi số liệu nhiều năm đã thu thập được vào tháng 9 hàng năm.

Điều khác lạ là trận lũ đợt này, mực nước cao nhất duy trì và kéo dài tới 2 ngày liền, trong khi thông thường đỉnh lũ trên sông Hồng chỉ kéo dài khoảng 30 phút đến 1 giờ, sau đó nước lũ giảm dần.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng của tỉnh Lào Cai tiếp tục điều tra, làm rõ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm