Cặp vợ chồng “cầm tù” 13 con đối mặt 94 năm tù

19/01/2018 - 10:28
Đôi vợ chồng người Mỹ David Allen Turpin (57 tuổi) và Louise Anna Turpin (49 tuổi) đối mặt án tù 94 năm vì tội giam cầm và bỏ đói 13 đứa con trong tình trạng suy dinh dưỡng nặng. Các công tố viên đã gọi đây là sự “tha hóa nhân tính”.
Trong phiên tòa ngày 18/1, công tố viên bang California Mike Hestrin cho biết ông bà David Allen Turpin và Louise Anna Turpin, cặp vợ chồng Mỹ giam 13 con, đối mặt 36 cáo buộc gồm tra tấn, giam người trái phép, bạo hành trẻ em và bạo hành người lớn. Ông David còn bị cáo buộc có hành vi dâm ô với những người con gái của ông ta. Thế nhưng, cả hai nghi phạm đều tuyên bố vô tội tại tòa.
david-turpin-louise-turpin-5.jpg
Hai ông bà David Turpin và Louise Turpin tại tòa ngày 18/1

Hành vi của cặp đôi này chỉ bị phát hiện hôm 14/1 vì cảnh sát phát hiện và giải cứu 13 nạn nhân suy dinh dưỡng nặng tại một ngôi nhà ở thành phố Perris, cách Los Angeles, bang California (Mỹ) 113 km sau khi cô con gái 17 tuổi trốn thoát và gọi điện cầu cứu. Cô gái trông chỉ như 10 tuổi, gầy còm, hốc hác. Cô gái này cho biết 12 anh chị em của mình đang bị giam tại ngôi nhà đó bởi chính cha mẹ ruột.

Điều đáng buồn là vợ chồng Turpin được chính quyền bang California cấp phép mở trường tư tại nhà, trong đó học sinh chính là những đứa con bị họ ngược đãi trong nhiều năm. Mở cửa vào tháng 3/2011, trường Sandcastle Day School có 6 học sinh và mỗi học sinh theo học ở các lớp trình độ khác nhau bao gồm lớp 6, 8, 9, 10 và 12.
david-turpin-louise-turpin-4.jpg
Những đứa con bị bố mẹ giam cầm

Theo quy định, hàng năm, ông David chỉ cần nộp đầy đủ giấy tờ cung cấp thông tin về địa chỉ của trường, loại hình trường và số lượng học sinh theo học, cho cơ quan quản lý giáo dục bang. Sau đó, cơ quan giáo dục cấp bang lẫn cấp khu vực đều không có quyền tiếp cận gia đình Turpin và yêu cầu xem xét chương trình học hoặc đánh giá năng lực học của những đứa con.

Ngoài ra, trong khi tất cả các giáo viên, nhân viên tại trường tư thục buộc phải nộp dấu vân tay để cơ quan chức năng kiểm tra lý lịch pháp lý thì các bậc phụ huynh đăng ký dạy con tại nhà không cần phải tuân theo quy định này. Chính vì thế, theo cảnh sát, vợ chồng Turpin "áp dụng chế độ giáo dục tại nhà nghiêm khắc", bắt 13 con học thuộc các đoạn trích dài trong Kinh thánh.
david-turpin-louise-turpin-3.jpg
Ngôi nhà ma quỷ của hai ông bà David Turpin và Louise Turpin
Cảnh sát cho biết các nạn nhân đều bị xích vào giường, mùi hôi thối tràn ngập căn nhà. Những đứa trẻ không được tháo xích khi đi vệ sinh. Chúng chỉ được cho ăn rất ít và theo lịch cố định nên cả 13 đứa con nhà Turpin đều bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và đang được chăm sóc tại bệnh viện.
david-turpin-louise-turpin-1.jpg
Hai ông bà David Turpin và Louise Turpin trao đổi với luật sư

 Luật sư Mike Hestrin cho biết cặp vợ chồng này đã phạt con họ bằng cách trói chúng lại, ban đầu dùng dây thừng và sau đó thì khóa chúng vào giường. Các hành động trừng phạt này kéo dài nhiều tuần hoặc nhiều tháng và tăng cấp độ phạt theo thời gian.

Trước những tội đó, cặp đôi phải nộp 12 triệu USD tiền bảo lãnh mỗi người và xếp lịch cho phiên xét xử tiếp theo vào ngày 23/2.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm