Cặp vợ chồng ở Nghệ An đưa người sang nước thứ 3 trái phép đang bị điều tra

07/11/2019 - 15:55
Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi, cùng trú xã Viên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) ở nhà làm hồ sơ, còn chồng là Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) ở Nga đón và đưa lao động sang nước thứ ba trái phép.
Ngày 7/11, Công an tỉnh Nghệ An vẫn đang tạm giữ vợ chồng Đặng Ngọc Sếu (39 tuổi) và Đặng Thị Phương Chi (35 tuổi) để điều tra về hành vi đưa người ra nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép. Theo đó, cơ quan chức năng nghi ngờ người vợ ở nhà làm hồ sơ và hướng dẫn thủ tục, còn người chồng thì đưa lao động sang Nga rồi đi tới nước thứ 3.
 
Nhiều gia đình lo lắng khi người thân “mất liên lạc” khi xuất khẩu đi Ạnh bằng con đường bất hợp pháp.
Theo ông Nguyễn Vĩnh Bốn, Trưởng Công an xã Viên Thành, huyện Yên Thành xác nhận, vợ chồng Đặng Ngọc Sếu đã bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An mời lên làm việc vào ngày 3/11. Trước đó, năm 2005 Sếu đi xuất khẩu lao động ở Nga và sau đó tiếp tục ở lại một số nước châu Âu, trong đó có Anh và Đức sau khi đã hết thời gian làm việc tại đây. Đến khoảng năm 2012, Sếu này trở về quê sinh sống nhưng đến năm 2015, anh này tiếp tục trở lại Nga làm việc. Từ đầu năm 2019, Sếu về nước và sinh sống tại địa phương.
 
“Ở địa phương, vợ chồng Sếu sống hòa đồng, chưa xảy ra vi phạm pháp luật. Gia đình thuộc diện có điều kiện kinh tế khá giả”, ông Bốn thông tin.
 
Liên quan đến vụ việc đưa người ra nước ngoài trái phép, hiện Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án và bắt 9 người liên quan để điều tra làm rõ. Đặng Ngọc Sếu và Đặng Thị Phương Chi thuộc 9 đối tượng bị khởi tố này.

Liên quan đến vụ 39 thi thể được phát hiện trong container ở Essex (Vương quốc Anh), đến thời điểm tối 5/11 theo giờ địa phương (sáng 6/11, giờ Việt Nam), cảnh sát Essex cho biết danh tính của các nạn nhân vẫn chưa được khẳng định. Tuy nhiên với sự hợp tác chặt chẽ từ phía Bộ Công an Việt Nam và đoàn công tác, cảnh sát Anh dự kiến sắp đệ trình các bộ hồ sơ lên Ủy ban Nhận dạng dưới giám sát của Thẩm phán Pháp y Cấp cao Hoàng gia Anh phụ trách khu vực Essex Caroline Beasley-Murray.

Cảnh sát Essex nhấn mạnh ưu tiên lúc này là tiếp tục điều tra một cách toàn diện và kỹ lưỡng đối với vụ việc, tôn trọng người đã khuất, hỗ trợ người thân và gia đình của các nạn nhân.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm