Cắt giảm sử dụng sản phẩm từ nhựa, túi nilon để bảo vệ môi trường

04/06/2018 - 22:14
Ngày 4/6/2018, Hội LHPN Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức mít tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia Nước sạch - Vệ sinh môi trường và Ngày Môi trường thế giới năm 2018 với chủ đề “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Tham gia hưởng ứng lễ mít tinh có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Mặt trận Tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh An Giang và hơn 1.000 đại biểu đại diện các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Theo đánh giá của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc, chúng ta đang trở nên quá phụ thuộc vào vật dụng nhựa dùng 1 lần. Mỗi phút chúng ta mua 1 triệu chai nhựa. Mỗi năm thế giới sử dụng 500 tỉ túi nilon. 50% vật dụng nhựa sử dụng là loại dùng 1 lần. Gần 1/3 túi nilon sử dụng không được thu gom và xử lý. Chất nhựa đã có trong nguồn nước sinh hoạt và chứa một số hóa chất có thể gây độc và rối loạn hormone. Chất thải nhựa cũng là nam châm hút các chất độc khác như dioxin, kim loại và thuốc trừ sâu.

Rác thải đang phát sinh hàng ngày, hàng giờ, trong khi việc xử lý rác thải chưa tốt đã gây ra nhiều hệ lụy nặng nề đến môi trường sống, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của chính chúng ta và các thế hệ mai sau nếu chúng ta không hành động, không có biện pháp xử lý mạnh mẽ nhất. Bên cạnh đó, thói quen không phân loại rác của người dân đã dẫn tới lãng phí một lượng lớn rác có thể tái chế sử dụng. Chúng ta hoàn toàn có thể xử lý để rác thải trở thành những nguyên liệu phục vụ lại đời sống, bởi rác thải cũng được coi là một "nguồn tài nguyên".

img_20180604_212753.jpg
Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết phát biểu tại buổi lễ
 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn thể nhân dân, các tầng lớp phụ nữ hãy cùng cam kết chung tay bảo vệ môi trường. Mỗi hội viên, phụ nữ tích cực tuyên truyền cho những người thân trong gia đình, cộng đồng hãy cùng cắt giảm sử dụng các sản phẩm từ nhựa, giảm thiểu đóng gói bao bì sản phẩm bằng nhựa và nilon, tăng cường sử dụng các sản phẩm từ vật liệu thân thiện với môi trường, sử dụng các sản phẩm có khả năng tái chế, tái sử dụng. Mỗi phụ nữ cùng thay đổi thói quen bằng những việc làm thiết thực như hạn chế sử dụng túi nilon, chủ động phân loại rác từ gia đình và xử lý đúng cách, tích cực tham gia thu gom chất thải, nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy, tiết kiệm và sử dụng hợp lý nguồn nước trong sinh hoạt và sản xuất góp phần bảo vệ môi trường sống.

3.JPG
Đông đảo đại biểu đại diện các doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham dự lễ mít tinh 
 

Đại diện cho hội viên, phụ nữ tỉnh An Giang, bà Đoàn Thị Mỹ Xuân đã cam kết hưởng ứng các nội dung của Tuần lễ quốc gia Nước sạch - Vệ sinh môi trường và Ngày Môi trường thế giới 5/6 bằng những việc làm cụ thể thiết thực góp phần xây dựng môi trường xanh - sạch - đẹp trên địa bàn.

4.jpg
Diễu hành bằng xe đẹp trên các tuyến phố để truyền thông bảo vệ môi trường
 

Cũng tại buổi lễ đã diễn ra các hoạt động: Phát quạt mang thông điệp tuyên truyền về Bảo vệ môi trường; diễu hành bằng xe đẹp trên các tuyến phố; truyền thông bảo vệ môi trường tại cộng đồng.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm