Cắt mí mắt và nâng mũi tại spa, nguy hiểm thế nào?

03/12/2017 - 07:09
Nhiều chị em chọn spa để thực hiện các dịch vụ như cắt mý mắt, nâng mũi... vì chi phí rẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, chị em nên đến các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ có uy tín để tránh biến chứng không mong muốn.
Cắt mí mắt, nâng mũi… là một trong những trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ đang được nhiều chị em ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều chị em lựa chọn các spa để thực hiện các thủ thuật này. Một phần là do chi phí vừa phải, phần là “ngại” các thủ tục rườm rà khi thực hiện tại các bệnh viện.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh, Phòng khám Đa khoa Nam Đô (Hà Nội), chị em không nên thực hiện các thủ thuật làm đẹp tại các spa “chui”. Bởi khi thực hiện thủ thuật tại những spa này, chị em có thể gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Bác sĩ Mạnh phân tích: Về nguyên tắc, trước khi khi thực hiện các thủ thuật, phải làm các xét nghiệm, nhất là những người có bệnh nội khoa như tiểu đường, tim mạch… Qua xét nghiệm, các bác sĩ sẽ xác định được sức khỏe của bệnh nhân có đáp ứng được cuộc phẫu thuật hay không. Đồng thời, bác sĩ sẽ đề phòng và có những phương án an toàn cho ca phẫu thuật. Tuy nhiên, hầu hết spa không thực hiện xét nghiệm, nên trong khi phẫu thuật, những biến chứng khó lường có thể xảy ra.
do-ve-dang-mui-sline.jpg
Chị em khi muốn làm đẹp nên đến các cơ sở y tế uy tín, đã được cấp phép để thực hiện.
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Tay nghề của bác sĩ có chuyên môn là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định thành bại của ca phẫu thuật. Nhất là với các thủ thuật làm đẹp thì yếu tố này càng quan trọng, bởi liên quan đến tính thẩm mỹ sau này. Trong khi đó, các spa thường không có máy móc hiện đại, thậm chí là bác sĩ “chui” không có giấy phép hành nghề hoặc được cấp phép nội khoa nhưng lại thực hiện ngoại khoa. Vì vậy, việc gặp phải những biến chứng là điều không lường trước được.

Trong và sau khi thực hiện thủ thuật thì nhiễm trùng là biến chứng nguy hiểm nhất. Nhiễm trùng thường xảy ra do nguyên tắc vô trùng trong quá trình phẫu thuật không được đảm bảo, do rửa vết thương không đúng cách sau phẫu thuật hoặc sau khi cắt chỉ, chỉ còn sót lại. Thực tế, tại các spa, việc tránh nhiễm khuẩn không được coi trọng, cơ sở vật chất nghèo nàn nên nguy cơ nhiễm trùng xảy ra rất cao.  

Còn theo TS Trần Thiết Sơn (Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ tạo hình, BV Xanh Pôn-Hà Nội), phẫu thuật thẩm mỹ tuy không phức tạp nhưng cũng có thể xảy ra nhiều biến chứng. Đối với cắt mí mắt, biến chứng gây đau đầu cho khách hàng chính là khâu và xiết cơ nâng mi quá chặt làm cho mắt trợn ngược, lông mi đứng ngang.

Cũng có thể bác sĩ đã vô tình cắt đứt cơ nâng mi gây hiện tượng sụp mi, mắt lờ đờ. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn, là nỗi ám ảnh lớn của người mắc phải, gây tâm lý bất an và mất tự tin trong giao tiếp với mọi người. Nếu chị em thực hiện tại các BV chuyên khoa, các biến chứng này rất ít xảy ra do các bác sĩ có tay nghề, thực hiện thuần thục. Nhưng tại các spa, thì nguy cơ này rất cao, vì hầu hết người thực hiện thủ thuật chưa được cấp phép hành nghề.

Ngoài ra, những biến chứng khác như nhiễm trùng, vết mổ không đạt thẩm mỹ sẽ xảy ra nhiều hơn khi thực hiện tại các spa. Do đó, để đảm bảo an toàn khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, chị em cần tìm hiểu và lựa chọn cho mình địa chỉ thẩm mỹ uy tín, với đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn nghiệp vụ; chăm sóc vết thương sau cắt mí cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm