Cậu bé 10 tuổi có thể mở khóa iPhone X của mẹ bằng Face ID

16/11/2017 - 18:11
Kể từ khi iPhone X đã tung ra thị trường, mọi người đã cố gắng tìm mọi cách để đánh lừa tính năng Face ID, như sử dụng mặt nạ.
Trong khi Apple thừa nhận rằng có thể xảy ra sai lệch và người ta nghĩ rằng việc đánh lừa Face ID chỉ có thể xảy ra với cặp song sinh, hoặc anh chị em dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, một đoạn video mới xuất hiện cho thấy một đứa trẻ 10 tuổi đã mở khóa iPhone X của mẹ qua Face ID.

Trong video, người mẹ giải thích rằng mặc dù cô đã cài đặt Face ID cho khuôn mặt của mình song cậu con trai của cô có thể mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt của cậu bé. Đoạn video ghi lại cậu bé đã có thể thực hiện việc này khi cầm chiếc điện thoại lần đầu tiên. Đáng chú ý, cậu bé cũng có thể mở khóa điện thoại iPhone X của cha, nhưng chỉ trong một lần.
3b685a2329e36cb8f8becec4558d1f10.jpg
Sau khi người mẹ đăng ký khuôn mặt của mình dưới nguồn ánh sáng khác, con trai của cô đã không còn có thể mở khóa điện thoại. Cô đã đăng ký lại lần thứ ba trong ánh sáng mờ để sao chép đăng ký ban đầu của mình, và sau đó, con trai cô đã có thể mở khóa điện thoại một lần nữa.

Mặc dù Apple cho biết Face ID an toàn hơn Touch ID, điều này đặt ra những câu hỏi về khả năng tính năng bảo mật này không chỉ bị đánh lừa với cặp song sinh và anh chị em cùng độ tuổi, mà cả với những người khác giới và độ tuổi. Có thể tuổi của cậu bé ở trên đóng một vai trò như Apple đã nói rằng "các tính năng khuôn mặt chưa phát triển" ở những người dưới 13 tuổi có thể gây ra vấn đề với Face ID.

Hiện Apple chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm