Cậu bé 6 tuổi mất cả gia đình sau vụ chìm tàu

19/09/2016 - 06:49
Trong đám tang, cậu bé Khánh ngơ ngác đứng nhìn 4 chiếc quan tài nằm sát nhau tại nhà thờ của xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Ngồi cạnh Khánh là bà nội và bà ngoại. Khánh đã mồ côi cả bố mẹ, mất hết cả anh em ruột thịt trong cùng 1 ngày.

Vụ tai nạn chìm tàu trên tuyến sông Hồng, khu vực xã Hồng Lý, huyện Vũ Thư (tỉnh Thái Bình) ngày 4/7/2016 đã cướp đi 4 người trong gia đình cậu bé 6 tuổi Trần Văn Khánh là bố, mẹ, anh trai và em gái. Khánh đã mồ côi cả bố mẹ, mất hết cả anh em ruột trong cùng 1 ngày, chỉ còn mình cậu bé bơ vơ.

Bà Phan Thị Hường, bà nội cháu Khánh, nay đã ngoài 80 tuổi. Chồng bà Hường mất sớm, bà nuôi 5 người con trong cảnh nghèo khó. Ở quê nhưng nhà bà Hường chỉ có 50m2 đất, căn nhà nói đúng ra chỉ như 1 túp lều, nên 2 cô con gái lớn phải đi xây dựng kinh tế ở Tây nguyên. 2 cậu em trai của anh Trần Văn Tuấn (bố cháu Khánh) đều chưa có việc làm, hiện ở cùng mẹ. Hàng ngày, 2 anh đi làm thuê, vất vả lắm mới lo đủ miếng ăn cho bản thân và chăm mẹ già bị bệnh.

Vì hoàn cảnh khó khăn, nhà cửa chật chội, nên anh Tuấn và vợ là chị Trần Thị Hái đành liều mình lấy con thuyền làm nhà, khi các con đến tuổi đi học tiểu học mới gửi cho mẹ già để tới trường ở trên bờ. Vợ chồng anh thi thoảng ghé về thăm mẹ, thăm con, gửi thêm tiền để mẹ nuôi cháu rồi đi ngay. Không những nghèo, bà Hường còn bị bệnh tiểu đường nặng và bệnh tim hành hạ hàng chục năm nay, giờ làm sao có thể nuôi nổi cháu Khánh? Trong đám tang vợ chồng con trai và các cháu, đôi mắt mờ đục của bà Hường cứ đờ ra, run rẩy bám vào vai đứa cháu nội bé bỏng mà không thể khóc được.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, thăm hỏi bé Khánh

Hoàn cảnh của cháu Khánh hiện vô cùng khó khăn, rất mong nhận được sự trợ giúp của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về cho bà nội của cháu Trần Văn Khánh là bà Phan Thị Hường, ở thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, ĐT: 0981.951160. Hoặc Báo PNVN-TGPN, số 47 Hàng Chuối, Hà Nội. Số tài khoản: 102010000016663, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam, Chi nhánh Hai Bà Trưng, Hà Nội. Chúng tôi sẽ chuyển sự giúp đỡ của bạn đọc tới gia đình cháu Khánh.

* Đối tượng mà Mottainai 2016 hướng tới là những trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông. Mong sẽ có thêm nhiều tấm lòng nhân ái cùng Báo Phụ nữ Việt Nam chung tay thực hiện chương trình thiện nguyện vô cùng ý nghĩa này qua việc kết nối tại đây hoặc qua fanpage của chương trình: https://www.facebook.com/MottainaiPhunuVietNam/?

Mọi thông tin về hỗ trợ các nạn nhân đề nghị liên hệ: Chị Nguyễn Kim Khanh, Chánh văn phòng, ĐT: 0989059189; hoặc 0439713500.

- “Mottainai” xuất phát từ Nhật Bản, là một thán từ trong ngôn ngữ của người Nhật có từ xa xưa, có ý nghĩa là “Lãng phí quá!”. Câu cảm thán này thường được dùng khi những vật hữu dụng (thức ăn, thời gian, trí tuệ, năng lực...) bị bỏ đi một cách đáng tiếc trong lúc giá trị sử dụng vẫn còn.

- Theo Phật giáo truyền thống, Mottainai dùng để chỉ sự hối hận đối với việc lãng phí các nguồn lực của cuộc sống - bởi đó là món quà của thiên nhiên, trên hết là sự linh thiêng, cao cả.

- Quan niệm về Mottainai hiện đại được thể hiện trong “4Rs: giảm, tái sử dụng, tái chế và sửa chữa”.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm