Cậu bé Brazil bị tra tấn mù mắt vì phải làm vật tế cho nghi lễ đen tối

19/01/2018 - 18:42
Một nghi lễ phép thuật đen tối tên Voodoo được cho là sẽ đem lại may mắn cho những kẻ thực hiện đã đẩy một cậu bé 6 tuổi người Brazil vào cảnh bị mù mắt, đa chấn thương và chấn động tâm lý nặng nề.

Những vết thương chằng chịt trên cơ thể của cậu bé khiến các viên cảnh sát cũng như nhân viên y tế phải lặng người. Đau đớn hơn, cậu bé đã coi việc bị tra tấn và những đau đớn bản thân phải chịu là “bình thường”.

cau-be-bi-nguoi-than-tra-tan-suot-2-nam.jpg
Những vết thương chằng chịt khiến nhiều người không khỏi đau xót.

Theo thám tử Priscilla Anuda Quarti, cậu bé này tên là Marcus, đã bị cha mẹ ruột bỏ rơi khi còn nhỏ.

Đến tháng 5/2015, khi 4 tuổi, Marcus được một gia đình nhận nuôi với ý định biến em thành “vật tế trong nghi lễ ma thuật đen tối” và lên kế hoạch cuối cùng sẽ biến em thành “vật hy sinh”.

cau-be-bi-nguoi-than-tra-tan-suot-2-nam-2.jpg
Macus được gia đình thủ ác nhận nuôi năm 2015 và suốt 9 tháng sau đó, em phải sống chung với nỗi lo bị tra tấn man rợ mỗi đêm. 

Theo cảnh sát, trong 9 tháng (từ giữa năm 2015 đến giữa năm 2016) Marcus đã phải chịu những cuộc tra tấn kinh hoàng kéo dài vào ban đêm 4 lần mỗi tuần. Có 5 người tham gia vào những cuộc tra tấn man rợ này này bao gồm một người bà, hai người chú, một người dì và một người anh họ tuổi vị thành niên trong gia đình nhận nuôi.

Những kẻ thủ ác này cho biết chúng cảm thấy mình “buộc phải thực hiện lễ Voodoo” để được may mắn.

Không chỉ bị lạm dụng về thể chất, Marcus còn bị những kẻ này gọi là “phiền toái”. Một trong 2 người chú độc ác còn thừa nhận hắn cảm thấy rất vui khi khiến cậu bé đau đớn.

cau-be-bi-nguoi-than-tra-tan-suot-2-nam-1.jpg
Những dụng cụ mà gia đình vô nhân đạo dùng để tra tấn Marcus.

Khi được giải cứu khỏi ngôi nhà địa ngục, khắp cơ thể Marcus đều bị tổn thương, một mắt của em đã bị mù, mắt còn lại có nguy cơ mất thị giác hoàn toàn, xương cổ tay em bị gãy và vôi hóa vì không được cứu chữa kịp thời.

Thẩm phán Silvio Luis da Silveira Lemos chia sẻ: “Cậu bé đã bị tổn thương khắp cơ thể vì những cú đấm đá. Ngoài ra cậu bé còn bị đánh bằng dây cáp, bằng chổi. Những vết sẹo trải dài trên khắp mặt, cổ và người bé bởi bị dí xì gà và rum nóng. Những kẻ thủ ác còn nhẫn tâm đổ nước sôi lên đầu cậu bé trong suốt các nghi lễ ma thuật. Chúng tôi còn nhận thấy, cậu bé đã bị chấn thương nặng ở cổ tay nhưng vì không được chẩn đoán và điều trị kịp thời nên dẫn đến vôi hóa”.

Thám tử Quarti cũng cho biết: “Cậu bé sống trong sợ hãi và bị lạm dụng hàng ngày. Khi chúng tôi hỏi cậu bé về các vụ tấn công và nghi thức đen tối, em chỉ cúi đầu và im lặng”.

cau-be-bi-nguoi-than-tra-tan-suot-2-nam-3.jpg
Hiện Marcus đã được một gia đình mới nhận nuôi nhưng bé vẫn phải tiếp tục điều trị do chấn thương quá nặng. 

Sau khi ra viện, Marcus đã trở lại nhà trẻ vài tuần trước khi được một gia đình mới ở bang Minas Gerais, đông nam Brazil, nhận nuôi.

Tuy nhiên, hành trình tìm lại cuộc sống hạnh phúc của cậu bé chắc chắn sẽ còn kéo dài khi em sẽ tiếp tục phải phẫu thuật thẩm mỹ, điều trị vật lý trị liệu và tâm lý.

Về những kẻ thủ ác lạm dụng cậu bé, chúng đã phải đối mặt với án từ giam 70 năm với các tội tra tấn, lạm dụng em và vô trách nhiệm trong vai trò nuôi dưỡng cậu bé.

cau-be-bi-nguoi-than-tra-tan-suot-2-nam-4.jpgMột trong những kẻ thủ ác bị bắt giữ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm