Cậu bé thứ 8 đội bóng Wild Boars được đưa khỏi hang nhưng cuộc giải cứu phải tạm ngừng

09/07/2018 - 20:34
Một nhân chứng tại hiện trường cho biết đến nay đã có tổng cộng 8 người trong đội bóng Wild Boars được cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non (Thái Lan) nhưng cuộc giải cứu có thể bị tạm ngừng.

Theo nhân chứng của CNN, đã có thêm xe cứu thương được nhìn thấy rời khỏi lối vào hang động có nghĩa là đã có thêm thành viên đội bóng Wild Boars được giải cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non (Thái Lan).

Thêm xe cứu thương được nhìn thấy rời khỏi cửa hang động.

Nguồn tin của tờ The Guardian cũng đã xác nhận, đã có 8 cậu bé được được giải cứu.

Một nhân chứng tên Veena Thoopkrjaei chia sẻ với The Guardian rằng, cậu bé thứ 7 đã được đưa đến bệnh viện.

Gần 5 giờ chiều, cậu bé thứ 5 đã được xác nhận rời khỏi hang động an toàn. Sau đó xe cứu thương và trực thăng đã được điều động. Đến khoảng 6 giờ chiều, cậu bé thứ 6 cũng được xác nhận đã được cứu ra khỏi hang và đnag được điều trị tại một bệnh viện dã chiến.

Một giờ sau đó, cậu bé thứ 7 và thứ 8 lần lượt được xác nhận đã được giải cứu.

Con đường di chuyển từ cửa hang động đến bệnh viện.

Hơn 2 giờ trước, một nhân viên của đội cứu hộ cũng đã xác nhận với The Guardian rằng thành viên thứ 6 của đội bóng nhí Thái Lan đã được giải cứu an toàn và được đưa đến bệnh viện ở Chiang Rai hội ngộ với những thành viên được giải cứu trước đó, đang được điều trị tại khu cách ly.

Thông tin mới nhất từ CNN cho biết, các hoạt động cứu hộ hôm nay đã bị tạm ngừng. Nếu như vậy sẽ còn 4 thành viên và huấn luyện viên đội bóng tiếp tục phải ở bên trong hang động.

Trước đó, cuộc giải cứu ngày 8/7 cũng phải tạm dừng khi mức độ oxy cạn kiệt trong hang động. Vì vậy, người ta phải chờ đợi để lượng oxy được phục hồi.

Tập trung chuẩn bị điều kiện y tế cho các nạn nhân

Bác sĩ Jatyad Chokmangmuk, Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan, trực tiếp chỉ đạo hệ thống điều trị tại Bệnh viện Chiangrai Prachanukroh, nơi tiếp nhận các cầu thủ và huấn luyện viên đội bóng sau khi được giải cứu khỏi hang.

Hiện trọng tâm công cuộc giải cứu đang chuyển sang việc phục hồi sức khỏe cho các cậu bé và hỗ trợ để các nạn nhân nhận được sự trợ giúp y tế thích hợp.

Để đảm bảo điều này, các chuyên gia y tế sẽ kiểm tra tình trạng oxy, suy dinh dưỡng, mất nước, căng thẳng sau chấn thương và các phản ứng tâm lý khác của các nạn nhân.

“Một trong những mối quan tâm chính là oxy. Họ đã ở trong khu vực có nồng độ oxy thấp”, Tiến sĩ Darria Long Gillespie thuộc Đại học Y khoa Tennessee cho biết.

Tiến sĩ Carole Lieberman gọi cuộc giải cứu là “một công cuộc tuyệt vời”. Cô cho biết, các bác sĩ sẽ cần phải kiểm tra mức độ nghiêm trọng của các chấn thương và các hiệu ứng tâm lý. Cô nhấn mạnh việc truyền tải thông tin tốt lành về cuộc giải cứu cũng như tình trạng của những người đã được giải cứu đóng vai trò cực kỳ quan trọng với những người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong.

“Đó sẽ làm tăng niềm tin cho họ (những người vẫn bị mắc kẹt)”, bác sĩ Lieberman nói.

Những chi tiết cần biết về cuộc giải cứu đội bóng nhí bị mắc kẹt trong hang động cho đến nay:

-Hiện 8 thành viên được xác nhận đã an toàn ra khỏi hang. Vẫn còn 4 cậu bé cùng huấn luyện viên bị mắc kẹt trong hang.

-Truyền hình Thái Lan phát sóng video trực tiếp từ một máy bay trực thăng hạ cánh gần một bệnh viện ở thành phố Chiang Rai. Nó được cho là đang chở theo cậu bé thứ 5 được giải cứu.

-Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha đã trì hoãn một chuyến thăm theo kế hoạch để đến địa điểm giải cứu đội bóng nhí mà không làm gián đoạn hoạt động cứu hộ.

-Các hoạt động giải cứu các thành viên đội bóng nhí bắt đầu vào lúc 11 giờ sáng nay. Các thợ lặn đã giải cứu 4 cậu bé ngày chủ nhật trước đó vẫn tiếp tục tham gia cứu hộ. Các quan chức cho biết, điều kiện cứu hộ vẫn thuận lợi như hôm qua (8/7) và lượng mưa hôm qua không làm ảnh hưởng đến mực nước bên trong hang.

- Cậu bé được giải cứu đều đang ở trong khu cách ly tại bệnh viện để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh. Các nhân viên y tế vẫn đang chờ xét nghiệm để quyết định cho các em tiếp xúc trực tiếp với cha mẹ hay không.

- 4 cậu bé được giải cứu vào ngày 8/7 đều được báo cáo trong tình trạng sức khỏe ổn định và yêu cầu các món ăn truyền thống của Thái cũng như gà rán. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm