Văn hóa - giải trí

Câu chuyện gia đình xúc động trong ‘Mirai: Em gái đến từ tương lai’

05/08/2018 - 08:00 AM
Bộ phim hoạt hình Nhật Bản “Mirai: Em gái đến từ tương lai” kể về câu chuyện của gia đình cậu bé Kun. Lồng ghép trong tác phẩm hoạt hình tưởng như chỉ dành cho trẻ con này lại là cả một quá trình chiêm nghiệm về sự sống, những mối quan hệ và sự chảy trôi của thời gian.

Câu chuyện xoay quanh cậu bé Kun và cô em gái Mirai. Kun có một tuổi thơ hạnh phúc, cho đến khi ba mẹ cậu có thêm em gái Mirai. Vốn được cưng chiều, sự xuất hiện của Mirai khiến Kun cảm thấy ganh tị với em và dần dần cậu chọn cách thu mình lại trong thế giới riêng.

s010c019_t03_v0040010_180525ok.jpg
Mirai xuất hiện
 

Cho đến một ngày, ở mảnh sân Kun hay chơi xuất hiện một cây cổ thụ phép màu - “cánh cửa thần kỳ” đưa cậu bé cuốn vào thế giới nơi quá khứ, thực tại và tương lai đan xen. Cậu lần lượt gặp những người thân trong gia đình mình ở những độ tuổi khác nhau: Mẹ Kun khi còn là một bé gái, cụ ông khi ở độ tuổi trai tráng và em gái Kun - bé Mirai - khi đã là một nữ sinh trung học.

s010c008_t01_v0050024_180605ok.jpg
Cậu bé Kun trong phim
 

Đạo diễn Hosoda chia sẻ: "Bộ phim là hành trình học cách biểu lộ yêu thương và cùng nhau trưởng thành của các nhân vật". Là một người theo chủ nghĩa duy mỹ, các phân đoạn trong phim đều được lồng ghép yếu tố mỹ học và những hình ảnh ẩn dụ của đạo diễn Hosoda: Hình ảnh ngôi nhà với kiến trúc đặc biệt; Cây cổ thụ trước nhà - “cánh cửa thần kỳ” đưa Kun đến những không gian và thời gian khác nhau; Hành trình gặp gỡ những con người từ quá khứ - hiện tại - tương lai…

s063c022_t02_v0010075_180605ok.jpg
Cô em đến từ tương lai
 

Với tạo hình nhân vật đáng yêu, bộ phim sẽ khiến khán giả yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồ họa đẹp mắt, màu sắc tươi sáng cùng cốt truyện nhẹ nhàng, chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những ai khó tính nhất! Nếu bạn là một tín đồ anime Nhật Bản, hay đơn giản chỉ muốn tìm một bộ phim ngọt ngào để giải trí vào những ngày cuối tuần thì “Mirai: Em gái đến từ tương lai” chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn khiến bạn ưng ý.

Phim hoạt hình Nhật Bản “Mirai: Em gái đến từ tương lai” đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn