Câu đố Tiếng Việt: "Con gì không mắt, không tai, có đầu có đuôi, ai ai cũng nhờ?"

Ứng Hà Chi
06/12/2022 - 22:29
Bạn mất thời gian bao lâu để đưa ra đáp án cho câu đố lầy lội trên?

Vào dịp cuối tuần, thay vì đọc sách, nghe nhạc, xem phim,… bạn có thể thay đổi hoạt động giải trí để tránh sự nhàm chán. Việc chơi giải đố là một gợi ý không tệ giúp bạn giải toả căng thẳng, có thêm nhiều phút giây vui vẻ bên những người thân yêu. Để chơi trò này, bạn không cần chuẩn bị nhiều, chỉ cần sưu tầm những câu đố thú vị, hóc búa. 

Còn bây giờ, hãy thử sức ngay với một câu đố lầy lội trong chương trình Nhanh như chớp. Câu đố có nội dung như sau: 

"Con gì không mắt, không tai, có đầu có đuôi, ai ai cũng nhờ?". 

Câu đố Tiếng Việt: "Con gì không mắt, không tai, có đầu có đuôi, ai ai cũng nhờ?" - Nghe đáp án cười té ghế - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Câu đố trên quả thật không hề đơn giản, có khi nghĩ nửa ngày cũng không ra đáp án. Ai trả lời đúng chứng tỏ đó là người sở hữu IQ cao cùng khả năng liên tưởng cực phong phú.

Sau một hồi lâu mà người chơi vẫn chưa có câu trả lời, MC chương trình đã đưa ra đáp án: CON ĐƯỜNG.

Đáp án quá bất ngờ, khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Đúng là con đường thì làm gì có mắt, có tai. Nhưng con đường lại "có đầu, có đuôi" bởi người ta vẫn hay gọi là "đầu đường" và "cuối đường" đấy thôi. Con đường giúp cho việc giao thông trở nên thuận tiện nên "ai ai cũng nhờ".

Nhân tiện nhắc đến con đường, chúng ta cùng nhau ôn lại một chút kiến thức nhé! Con đường là một lộ trình, có thể phân biệt giữa các địa điểm. Các con đường nói chung đều bằng phẳng, được trải nhựa hay làm theo một cách nào đó để đảm bảo người tham gia giao thông di chuyển dễ dàng. Có nhiều kiểu đường đa dạng, tuỳ theo địa hình như: Đường nhựa, đường bê tông, đường đất,… 

Tại Việt Nam hiện nay, chúng ta sử dụng những khái niệm sau để chỉ con đường: Quốc lộ, đại lộ, xa lộ, đường cao tốc, đường làng, ngõ, ngách, đường tránh, đường công vụ,…

Xây dựng đường đòi hỏi việc tạo ra một tuyến đường vượt qua các vật cản địa lý để phương tiện và người tham gia giao thông có thể đi lại được. Quá trình này thường bắt đầu với việc loại bỏ đất đá, cây cối hay các vật cản khác bằng cách đào hay phá nổ. Có nhiều loại thiết bị được sử dụng trong quá trình xây dựng đường.

Câu đố Tiếng Việt: "Con gì không mắt, không tai, có đầu có đuôi, ai ai cũng nhờ?" - Nghe đáp án cười té ghế - Ảnh 2.

Đường hầm Guoliang, Trung Quốc - một trong những con đường nguy hiểm nhất thế giới. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đường đi thông thường, có rất nhiều con đường nguy hiểm khá nổi tiếng trên thế giới khiến các tài xế dù có kinh nghiệm lái xe cũng phải run sợ như: 

- Cao tốc Karakoram, Pakisstan: Được xây dựng hàng trăm năm trước bám theo con đường tơ lụa huyền thoại. Cao tốc Karakoram là tuyến đường quốc tế nằm ở độ cao gần 4600m so với mực nước biển – cao nhất trên thế giới. Cung đường trải dài 1290km. Hai bên cao tốc là vách đá dựng đứng, bão tuyết và lở đất cùng địa hình thay đổi đột ngột nên đây là cung đường khá nguy hiểm.

- Đường hầm Guoliang, Trung Quốc: Đường hầm Guoliang thuộc dãy núi Tailang, tỉnh Hải Nam. Đường hầm được đào dọc theo sườn núi và có chiều dài là 1200m, cao 5m, rộng 4m, không có rào chắn bảo vệ ở hai bên, phía dưới là vực sâu hun hút. Độ nguy hiểm tăng cao bởi đất đá thường xuyên rơi xuống từ những vách đá chìa ra ở trên. 

- Đường Los Caracoles, Chile: Los Caracoles là tuyến đường nằm trên dãy núi Andes nối Chile với Argentina, là một trong những nỗi ám ảnh của người dân Chile. Con đường này hầu như quanh năm bị bao phủ bởi tuyết và chạy ngoằn ngoèo trên một mặt nghiêng dốc đứng với những đoạn cua gấp khúc. Vì thế, các tài xế phải thực sự kiên nhẫn mới có thể vượt qua được nó.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm