Cầu kính dài nhất thế giới ngưng hoạt động vì quá tải

04/09/2016 - 08:38
Cây cầu kính giữ kỷ lục thế giới nằm ở công viên quốc gia Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã tạm ngưng hoạt động hôm 2/9 sau 13 ngày mở cửa đón khách.
cay-cau-3.jpg
 Số lượng khách có nhu cầu đến thăm cây cầu mỗi ngày nhiều gấp 10 lần khả năng cho phép 
Người phát ngôn của đơn vị quản lý cây cầu này cho biết, lượng khách đến thăm cây cầu này đã vượt quá giới hạn cho phép. Số lượng tối đa du khách có thể lên cây cầu này là 8.000 người mỗi ngày nhưng nhu cầu thực tế gấp 10 lần như thế.

Khi được hỏi, cây cầu có bị nứt hay bị vỡ không, người phát ngôn cho biết, "không có vấn đề gì", đồng thời khẳng định không có tai nạn nào xảy ra.
cay-cau-2.jpg
 Từ khi đi vào hoạt động ngày 20/8 đến nay, theo quy định của đơn vị quản lý, những du khách đi giày cao gót nhọn không được phép lên cầu vì lý do an toàn.
Những tuyên bố trên tài khoản chính thức của mình trên mạng Weibo, đơn vị quản lý cây cầu cho biết, việc tạm ngưng hoạt động là do nhu cầu cấp bách cần "cải thiện và cập nhật" chương trình phục vụ. Lúc đầu, việc đóng cửa được dự kiến là ngày 5/9 nhưng đã bị đẩy lên sớm hơn. Hiện chưa có thông báo chính thức khi nào cây cầu hoạt động trở lại.

Cây cầu kính này dài 430m, rộng 6m, bắc qua một thung lũng có độ sâu 300m, giữa 2 vách núi. Cầu được ghép từ 99 tấm kính siêu chịu lực với chi phí xây dựng là 3,4 triệu USD. Việc thiết kế cây cầu được lấy cảm hứng từ bộ phim giả tưởng Avatar.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm