Câu nói đặc biệt được khắc trên mộ PGS Văn Như Cương

26/01/2018 - 14:48
Ngày 25/1/2018, gia đình cố PGS Văn Như Cương đã làm lễ an táng tiễn đưa thầy về với đất mẹ tại Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên (Kỳ Sơn, Hòa Bình). Khuôn viên mộ được thiết kế mang đậm dấu ấn của ông trong sự nghiệp giáo dục.
 Lễ an táng giáo sư Văn Như Cương diễn ra vô cùng trang trọng theo nghi lễ của Phật giáo. Lễ an táng với sự góp mặt của bạn bè, hàng xóm và đặc biệt là thầy trò trường THPT Lương Thế Vinh - mái trường gắn liền với sự nghiệp trồng người của thầy Văn Như Cương.
_mg_3570.jpg PGS Văn Như Cương an nghỉ ở Công viên Tâm linh Lạc Hồng Viên

Khuôn viên nơi PGS Văn Như Cương an nghỉ được xây dựng với thiết kế mang đậm dấu ấn trong sự nghiệp giáo dục của ông. Phần tường của khuôn viên được ốp bằng gốm, khắc lời răn dạy của PGS với các thế hệ học sinh, cũng như khắc tên các cuốn sách mà thầy tham gia soạn thảo, tư vấn trong suốt sự nghiệp giáo dục của mình.

_mg_3747.jpg
Lời răn dạy của PGS với các thế hệ học sinh được khắc trên tường của khuôn viên mộ
_mg_3748.jpgNhững công trình sách mà PGS đã tham gia biên soạn, nghiên cứu, góp ý

Xúc động nhất là việc đứng trước mộ của người thầy đáng kính, các em học sinh và người nhà của ông đã cùng nhau hát vang ca khúc “Bài học đầu tiên” trong những tiếng nấc nghẹn ngào, kính trọng.
_mg_3726.jpgRất nhiều học sinh trường Lương Thế Vinh có mặt tại lễ an táng cùng hát vang bài hát "Bài học đầu tiên" trong nước mắt nghẹn ngào

 

anh-7.jpgLúc sinh thời, thầy Văn Như Cương luôn răn dạy các học trò của mình phải sống sao để trở thành NGƯỜI TỬ TẾ

Bà Đào Kim Oanh - vợ của PGS Văn Như Cương tâm sự, lúc sinh thời, thầy thích sự đơn giản, thích cây xanh và suối nước, thích hoa mẫu đơn. Vì thế, gia đình muốn tạo dựng một không gian như vậy ở nơi an nghỉ cuối cùng của thầy. Sau khi đưa PGS về an nghỉ, khuôn viên mộ sẽ trồng nhiều cây, cỏ hoa và đặc biệt là cây mẫu đơn.
_mg_3651.jpg Là người song hành cùng cố thầy giáo suốt mấy chục năm, cô Đào Kim Oanh (vợ PGS Văn Như Cương) nghẹn ngào trước giờ đưa tro cốt của thầy về với đất mẹ.

0h27 ngày 9/10/2017, PGS Văn Như Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị trường Lương Thế Vinh, qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 80 tuổi. Sự ra đi của cố thầy giáo Văn Như Cương là nỗi mất mát lớn lao với gia đình, bạn bè, các thầy cô cũng như nhiều thế hệ học trò của trường Lương Thế Vinh.

Ngày 12/10/2017, lễ tang cố thầy giáo Văn Như Cương đã được tổ chức trang trọng. Hàng nghìn người là người thân, các thế hệ học trò, thầy cô giáo cũng như phụ huynh học sinh không khỏi xúc động khi tiễn biệt người thầy đáng kính về với suối vàng. Thi thể được hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm