'Cầu thủ đẹp trai nhất VN' cưới vợ chỉ sau 2,5 tháng quen biết

08/10/2016 - 11:00
Trải qua nhiều sóng gió, ca sĩ đoạt giải Nhì Sao Mai 2009 Hiền Anh và cựu cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng - "cầu thủ đẹp trai nhất Việt Nam" - đang có một cuộc sống viên mãn. Theo Hiền Anh, hạnh phúc của họ càng bền chặt hơn bởi những bữa cơm gia đình.

“Buổi chiều định mệnh”

Hiền Anh nói, vợ chồng cô gặp nhau là do định mệnh. Một buổi chiều cách đây 7 năm, cô đang rất ốm, ở nhà một mình chẳng biết làm gì, cầm cái điều khiển tivi bật lên, thấy kênh O2 đang phát chương trình “Quà tặng tình yêu” có cầu thủ Nguyễn Mạnh Dũng là khách mời. Thấy MC giới thiệu đây là “chàng cầu thủ đẹp trai nhất Việt Nam”, Hiền Anh còn bĩu môi “thế mà gọi là đẹp trai à”. Bình thường, Hiền Anh rất ít khi xem trọn 1 chương trình truyền hình, nhưng không hiểu sao hôm đó lại ngồi “ôm” tivi từ đầu đến cuối. Không bao giờ cô ngờ rằng, chỉ 15 phút sau đó, cô đã gặp anh chàng vừa “chém gió” trên tivi ở ngoài đời…

Hôm đó Hiền Anh đang ốm, chẳng muốn đi đâu. Nhưng cô em thân thiết cứ gọi điện năn nỉ rủ đi tập thể dục. Chiều cô bé, Hiền Anh miễn cưỡng đi. Nhưng mới khua khoắng chân tay được vài cái đã chán, 2 chị em lại rủ nhau đi uống cà phê. Vậy là 2 cô cứ nguyên quần shorts, áo ba lỗ đi vào quán. Ngồi một lúc, có 2 anh chàng bước vào, đến bên cạnh xin phép 2 chị em được ngồi cùng bàn. Một lát sau, tách cà phê của anh chàng cao to hơn bị tắc. Hiền Anh từng có thời gian bán cà phê kiếm sống nên việc thông tách cà phê, cô làm quá đơn giản. Anh chàng kia ngạc nhiên, bảo rằng không nghĩ một cô gái có phong cách như Hiền Anh lại làm được việc này. “Anh đừng bao giờ nhìn bề ngoài mà đánh giá con người nhé. Em trông như thế này nhưng cái gì cũng biết, từ nấu nướng, chăm sóc nhà cửa đấy!”, Hiền Anh đáp lời.

Cứ thế, chuyện trò qua lại, thời gian vùn vụt trôi, Hiền Anh đã ngồi với anh chàng “tách cà phê bị tắc” hơn 2 tiếng đồng hồ, cho đến khi có điện thoại gọi đi diễn mới đứng dậy. Anh chàng kia tiễn Hiền Anh ra cửa, xin số điện thoại và nói: “Thả bom nguyên tử vào đầu người khác xong cứ lẳng lặng mà đi như thế à?”. Lúc ấy, Hiền Anh ngơ ngác không hiểu gì, sau này mới biết là người ta đã ấn tượng với mình rồi.

Trong cuộc gặp gỡ tình cờ, cô em giới thiệu Hiền Anh là ca sĩ nổi tiếng mà không hề biết rằng đang ngồi với mình cũng là một nhân vật nổi tiếng không kém. Ngay cả Hiền Anh cũng vậy. Cô không nhận ra anh chàng “tách cà phê bị tắc” chính là “cầu thủ đẹp trai nhất Việt Nam” mà cô vừa thấy trên tivi trước đó không lâu. Thậm chí đến khi nhận lời yêu rồi, cô cũng không biết mình đang yêu cầu thủ nổi tiếng. Cho đến một ngày, khi Nguyễn Mạnh Dũng chở Hiền Anh đi diễn, có một người bạn của Hiền Anh đã ra bắt tay và xin chụp ảnh chung cùng “sao bóng đá”, cô mới biết người yêu của mình “không phải dạng vừa đâu” và nhớ lại buổi chiều định mệnh hôm nào… 

Cưới sau 2 tháng rưỡi quen biết

Ngay sau “buổi chiều định mệnh” ấy, Mạnh Dũng gọi điện hẹn Hiền Anh đi cà phê, bảo: “Anh sẽ có quà tặng em”. Và “món quà” mà chàng tuyển thủ quốc gia mang đến cho Hiền Anh trong lần hẹn hò chính thức đầu tiên còn hơn cả bất ngờ: Cô con gái riêng của anh. Mạnh Dũng không hề giấu diếm Hiền Anh, chia sẻ với cô về hoàn cảnh của mình.

Có cô gái trẻ 24 tuổi nào mà lại không e ngại khi hẹn hò với người đàn ông từng đi qua đổ vỡ hôn nhân? Hiền Anh cũng không phải ngoại lệ. Nhưng hình ảnh Mạnh Dũng ngồi bón cho con gái từng thìa sữa chua, ân cần và âu yếm, khiến cô rung động. Cô nghĩ, một người đàn ông yêu con, chăm chút cho con như vậy không thể là người vô tâm. Cô cảm nhận được sự yêu thương, tình cảm của anh từ những cử chỉ rất nhỏ anh dành cho con gái mình.

Từ rung động đến yêu, từ yêu đến cưới… với Hiền Anh đúng thật là “nhanh như chớp mắt”! Tất cả chỉ vẻn vẹn 2 tháng rưỡi! Không ít người kêu Hiền Anh… bị điên. Vì cô còn quá trẻ, sự nghiệp lại đang phơi phới, tội gì mà “dính” vào anh chàng đã 1 đời vợ. Chưa kể, Mạnh Dũng cũng không còn ở thời kỳ đỉnh cao, danh tiếng và tiền bạc chẳng phải “lung linh” gì. Nhưng Hiền Anh mặc kệ. Cô bảo, mình cũng từ cảnh nghèo đi lên, may mắn được ông trời thương cho kiếm được đồng tiền kha khá nên không bao giờ có ý định dựa dẫm vào ai. Lấy được người mình yêu và yêu mình mới là điều quan trọng nhất, mọi khó khăn sẽ chẳng là gì khi 2 người muốn chia sẻ cùng nhau.

Hiền Anh và Mạnh Dũng trong ngày cưới

Mới 24 tuổi nhưng Hiền Anh không phải là một cô gái ngây thơ, nông nổi. Hoàn cảnh gia đình đặc biệt, mẹ vướng vào lòng lao lý, cha ốm đau khiến Hiền Anh từ 11 tuổi đã phải bươn chải chợ búa nuôi em. Tuổi thơ cơ cực đã cho cô cách nhìn đời, nhìn người khá già dặn. Cô tự tin vào quyết định lớn của đời mình, tin mình không hề nóng vội khi kết hôn cùng Mạnh Dũng.

Vượt thử thách bằng sự cảm thông

Nhưng cuộc đời vốn không như là mơ, dù người ta có tự tin vào bản thân đến mấy. Cưới xong, 2 vợ chồng lên kế hoạch mở nhà hàng kinh doanh ẩm thực - phòng trà. Công việc kinh doanh không thuận lợi, khi Hiền Anh mang thai bé đầu được 5 tháng thì vợ chồng cô lâm vào cảnh vỡ nợ.

Khó khăn về tiền bạc, rồi những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình khiến Hiền Anh và Mạnh Dũng đều rơi vào trầm cảm. Thêm vào đó, Mạnh Dũng không ít lần hiểu nhầm vợ trong mối quan hệ của anh với con gái riêng. Những điều đó khiến Hiền Anh bị stress. Cũng có lúc cô thấy quyết định của mình là sai.

Những ngày tháng ấy, chính giáo lý nhà Phật đã giúp Hiền Anh cân bằng. Cô ý thức được rằng, 2 con người với 2 bộ não khác nhau, 2 cá tính khác nhau, từ 2 nền giáo dục khác nhau thì không thể ngay lập tức hiểu nhau được. Phải tìm cách dung hòa mới yêu thương thật lòng, và có yêu thương thật lòng mới có thể hóa giải được mâu thuẫn… Hiền Anh đánh giá mọi thứ bao dung hơn. Chồng cô vốn là “con ngựa bất kham”, quen tiêu tiền không phải nghĩ, giờ rơi vào cảnh thiếu thốn cùng với ràng buộc trách nhiệm gia đình, làm sao tránh khỏi bí bách. Cô thông cảm cho chồng hơn, nhìn nhận anh ở những mặt tích cực. Chẳng hạn, anh từ chối lời mời làm huấn luyện viên cho những đội bóng xa Hà Nội với mức lương cao để được ở bên gia đình, vợ con… Còn phía Mạnh Dũng, anh ngày càng nhận ra mình có được một người vợ tâm lý, tế nhị, chân thành yêu chồng cũng như yêu con riêng của chồng. 

Thích không khí quây quần bên mâm cơm

“Lấy nhau được 7 năm, có 2 mặt con rồi, vợ chồng tôi lại thấy yêu thương gắn bó với nhau hơn cả lúc mới cưới”, Hiền Anh khẳng định. Trải qua những xung đột, 2 người hiểu nhau hơn và biết cách làm cho nhau hạnh phúc. Những khó khăn về vật chất cũng dần được đẩy lùi. Bên cạnh sự nghiệp của mình, Mạnh Dũng còn hỗ trợ cho vợ rất nhiều trong việc tổ chức biểu diễn, đặc biệt là từ khi Hiền Anh mở Trung tâm Âm nhạc Linh An vào năm 2013.

Vợ chồng Hiền Anh - Mạnh Dũng và các con

Điều ít ai ngờ: Một ca sĩ có danh, một “bầu sô” bận rộn như Hiền Anh lại dành thời gian cho gia đình còn nhiều hơn cả một nhân viên văn phòng. Với vợ chồng cô, “bữa cơm gia đình” không chỉ là bữa tối mà còn cả bữa trưa. Trừ những khi có việc quá quan trọng, còn trưa nào 2 vợ chồng cũng về nhà ăn cơm cùng nhau, do Hiền Anh tự tay nấu. Mạnh Dũng không thích tiệc tùng, chỉ thích những bữa cơm rau dưa, đậu phụ sốt cà chua… do vợ mình làm. Quan trọng hơn cả, là anh thích không khí gia đình, nơi có vợ chồng, con cái quây quần bên mâm cơm.

“Tôi thấy thật may mắn khi người đàn ông của mình dù bận thế nào cũng tranh thủ từng phút để ở bên mình, dành thời gian cho gia đình. Hạnh phúc với tôi là vậy, không phải đâu xa”, Hiền Anh chia sẻ.

4 điều tâm niệm để giữ hạnh phúc

- Luôn duy trì bữa cơm gia đình.

- Tôn trọng thế giới riêng của nhau.

- Tế nhị trong các mối quan hệ, ứng xử.

- Đặt niềm vui, hạnh phúc của con cái lên trên hết.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm