Cầu thủ thứ 11 của đội bóng Wild Boars được cứu khỏi hang Tham Luang

10/07/2018 - 17:31
Lực lượng cứu hộ đã đưa được thành viên thứ 9, 10 và 11 trong đội bóng đá thiếu niên bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang (Thái Lan). Mỗi em được đưa ra ngoài cách nhau khoảng 20 phút.
Người đứng đầu lực lượng giải cứu Narongsak Osottanakorn cho biết, chiến dịch cuối cùng khó khăn hơn lần trước vì họ phải đưa 5 chứ không phải 4 người ra ngoài. Cùng đi với họ có một bác sĩ và ba đặc nhiệm SEAL Thái Lan. Lực lượng cứu hộ đã đưa được thành viên thứ 9, 10 và 11 trong đội bóng đá thiếu niên bị mắc kẹt ra khỏi hang Tham Luang. 
 
doi-cuu-ho-4.jpg
Lính cứu hộ đưa một em nhỏ ra khỏi hang

 

Một nhóm các thợ lặn người nước ngoài và lực lượng Hải quân Thái Lan đã hỗ trợ các em ra ngoài trong đoạn đường ngập nước dài gần 4 km.
 
Trong chiến dịch giải cứu thứ hai vào ngày 9/7 vừa qua, lực lượng cứu hộ đã rút được kinh nghiệm và kết thúc sớm hơn 2 giờ so với đợt một.
 
Những cơn mưa lớn như trút nước xuống khu vực Mae Sai trong suốt đêm 9/7. Đến sáng 10/7, mưa lớn vẫn diễn ra khiến công tác cứu hộ 5 người cuối cùng còn sót lại bị đặt vào một thách thức thực sự. Các trận mưa khiến nước trong các đường ống của hang Tham Luang có nguy cơ dâng lên cao. Những người đứng đầu chiến dịch giải cứu đội bóng 13 người bị mắc kẹt trong hang sâu ở Thái Lan đã cầu xin sự thương xót của thần mưa.
 
thu-tuong-thai-lan.jpg
Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha (áo khoác xanh ở giữa) động viên người thân của đội bóng bóng nhí

 

Hiện giới chức Thái Lan vẫn chưa công bố danh tính thành viên được giải cứu. Về việc tại sao không công bố danh tính những người được giải cứu, chỉ huy chiến dịch Narongsak khẳng định có lý do nhân văn: "Mọi người nên đặt mình vào vị trí của các bậc cha mẹ. Họ có thể đã nghe hết tên những người được giải cứu và lo lắng nhận ra con mình không nằm trong số đó".
 
Được biết, tất cả 8 em được cứu đang được cách ly, không cho người thân vào thăm, phòng trường hợp lây nhiễm. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm