Cầu tự ở chùa Ngọc Hoàng từ sáng đến khuya

22/02/2018 - 17:15
Cầu tự ở chùa Ngọc Hoàng từ sáng đến khuya; Người dân trở lại Sài Gòn lúc nửa đêm; Gần chục người kêu cứu trong ôtô khách lật ở ven Sài Gòn ; Học sinh 15 tuổi mất trọn bàn tay phải do pháo nổ... là những tin đô thị được quan tâm ngày 22/2.
Cầu tự ở chùa Ngọc Hoàng từ sáng đến khuya

Hàng nghìn du khách đổ về chùa cổ Ngọc Hoàng, TP.HCM để lễ bái đầu năm. Trong đó nhiều người hiếm muộn đến cầu tự, ai đã có con thì quay lại tạ ơn.

Được xây dựng từ năm 1892, chùa Ngọc Hoàng hay còn gọi chùa Phước Hải (phường Đa Kao, quận 1) là ngôi chùa trăm tuổi, nổi tiếng linh thiêng về cầu tự. Cứ mỗi đầu năm mới từ mùng 1 đến rằm tháng Giêng, hàng chục nghìn người dân Sài Gòn và các tỉnh lại đổ về đây để xin con cái.
chuangochoang31_zing.jpg
Có nhiều người dù có thai vẫn đến chùa để xin lễ cầu an vì tin rằng đứa bé sẽ được chúc phúc sinh nở an toàn và khỏe mạnh.
Bên trong chùa vẫn còn giữ nhiều liễn đối, tranh thờ, bao lam, hương án. Đây là ngôi chùa duy nhất ở Việt Nam có những bức tượng cổ bằng giấy bồi thể hiện các cuộc họp mặt của các vị thần thánh về chầu Ngọc Hoàng.

Vừa qua cửa chính vào điện Ngọc Hoàng là khu vực ghi lời cầu khấn, coi quẻ, coi tuổi. Tiếng tăm linh thiêng của ngôi chùa đã có hàng chục năm trước. Câu chuyện truyền kỳ hầu như ai cũng biết đó là: Có một phụ nữ luống tuổi, lấy chồng 18 năm không có con, tưởng đã vô vọng nhưng sau khi đến chùa khấn xin đã đạt được tâm nguyện.

Ở khu chánh điện Ngọc Hoàng, người người luôn chen chúc nhau. Người dân mua dầu hoặc hoa quả rồi lễ bái tại đây. Đây cũng là nơi Tổng thống Mỹ Obama đã viếng thăm và nghe giải thích về lịch sử ngôi chùa.

Người dân đến cầu con sẽ được hướng dẫn mua dầu với giá 10.000 đồng/chai. Sau đó cho biết họ tên và nội dung cầu con, sẽ có người đọc giúp lời cầu khấn và tưới dầu lên các ngọn đèn. Sau khi khấn xong, người cầu bôi dầu lên đầu tóc hoặc bụng để xin phước lành.
chuangochoang11_zing.jpg Vừa qua cửa chính vào điện Ngọc Hoàng là khu vực ghi lời cầu khấn, coi quẻ, coi tuổi
Có nhiều người dù có thai vẫn đến chùa để xin lễ cầu an vì tin rằng đứa bé sẽ được chúc phúc sinh nở an toàn và khỏe mạnh.

Tại gian thờ Kim Hoa Thánh Mẫu và 12 bà mụ rất chật hẹp nhưng đây chính là nơi nhiều người xếp hàng và mong đợi nhất. Người nào thật sự muốn cầu con sẽ chui vào bên trong cho người giúp lễ biết mong con trai hay gái và sẽ được hướng dẫn cách lễ bái.

Đến 22h đêm, nơi đây vẫn không ngớt khách đi lễ. Thời gian đông người nhất vào các ngày 13,14 và rằm tháng Giêng. (Nguồn: Zing)

Người dân trở lại Sài Gòn lúc nửa đêm

Nhiều người mệt mỏi, nằm ngủ vạ vật tại bến xe Miền Đông chờ đến sáng để đón xe buýt về nhà, tiết kiệm chi phí.


(Nguồn: VnExpress)

Gần chục người kêu cứu trong ôtô khách lật ở ven Sài Gòn

Sáng 22/2, xe khách 29 chỗ chở gần 10 người từ miền Tây lên TP HCM. Đến vòng xoay dưới chân cầu vượt Bình Thuận (huyện Bình Chánh), xe va chạm ôtô tải chạy trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng từ quận 7 ra Quốc lộ 1.
xe-tai-lat-6368-1519275506.jpg
Hiện trường vụ việc
Ôtô khách bị lật ngang, phần đuôi nằm đè trên dải phân cách, hành khách mắc kẹt bên trong la hét kêu cứu. Người dân gần đó nhanh chóng dùng đá, gậy phá kính chắn gió, giải cứu mọi người cùng tài xế, phụ xe.

Hai người bị thương được đưa đến bệnh viện. Những người còn lại được nhà xe chuyển sang ôtô khác tiếp tục lộ trình. Đầu xe tải cũng bị hư hỏng nặng.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra. (Nguồn: Vietnamnet)
 
Học sinh 15 tuổi mất trọn bàn tay phải do pháo nổ

“Bàn tay phải em TPMĐ (15 tuổi, học sinh tỉnh An Giang) bị nát toàn bộ do pháo nổ nên các bác sĩ (BS) phải tháo khớp. Sáng 22/2, bác sĩ Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình TP.HCM cho biết thông tin trên.
ban_tay_mzts.jpg
Hình chụp X quang cho thấy xương các ngón bàn tay phải của em Đ. bị gãy nhiều đoạn nhỏ
Trước đó, em Đ. được đưa vào bệnh viện nói trên trong tình trạng bàn tay phải dập nát. Chưa hết, các xương ngón tay gãy nhiều đoạn nhỏ. Người nhà cho biết nguyên nhân khiến bàn tay em Đ. dập nát là do pháo nổ.

Mặc dù các bác sĩ cố gắng hết mình nhưng không thể giữ được bàn tay phải em Đ. Đây cũng là trường hợp thứ ba bị tai nạn do pháo nổ mà Bệnh viện Chấn thương-Chỉnh hình ghi nhận được trong những ngày Tết 2018. (Nguồn: Pháp luật TP.HCM)

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm