"Cây sậy đen" Tyra Banks - siêu thế lực trong công nghệ người mẫu

13/10/2017 - 07:55
Tyra Banks là 1 trong số những siêu mẫu “quyền lực” nhất thế giới. Cô không chỉ là người mẫu nổi tiếng, là người sáng lập ra show truyền hình thực tế ăn khách “America’s Next Top Model” mà còn là người phụ nữ thông minh, luôn biết mình cần gì, muốn gì...
 Tuổi thơ buồn
 
Tyra Banks sinh ngày 4/12/1973 tại Inglewood, một trong những khu ổ chuột nghèo và phức tạp nhất Los Angeles, Mỹ. Cô có cha là 1 chuyên viên máy tính, còn mẹ là người quản lý thời trang.

tyra-banks-elle-viet-nam-4.jpg
Tyra Banks là 1 trong số những siêu mẫu “quyền lực” nhất thế giới.

Banks sống trong 1 gia đình đầy mâu thuẫn. Cha mẹ cô thường trong tình trạng cãi vã, thậm chí đánh nhau. Tuổi thơ đầy nước mắt và sự mệt mỏi, cho đến khi cô lên 7 tuổi, tổ ấm cuối cùng cũng tan vỡ. Banks chấp nhận sự thật ấy một cách nhẹ nhàng, bởi đó là kết cục còn bớt tồi tệ hơn những trận đánh chửi của cha mẹ.

Khi ở trường, mặc dù rất ngoan ngoãn và chăm chỉ nhưng Banks thường xuyên bị bạn bè trêu chọc vì chiều cao “hơn người” của cô. Các bạn đặt cho cô đủ thứ biệt danh trên trời dưới biển: “Cây sậy đen”, “củi khô”, “trán dô”… Đáp trả những lời chọc ghẹo đó, Banks vẫn giữ cho mình sự bình thản.

12953799-tyra-banks-1to.jpg
Tyra Banks mặc áo dài khi tới Việt Nam làm giám khảo chung kết Vietnam’s Next Top Model 2011.

Cô từng chia sẻ, có lẽ chính gia đình tan vỡ và không có bạn bè đồng cảm, nên Banks đã rèn luyện cho mình sự độc lập, kiên cường, để không bị gục ngã trước những khó khăn trong cuộc đời.

Khẳng định tài năng
 
Tyra Banks từng dự định theo học ngành biên kịch và sản xuất truyền hình Nhưng chỉ 2 tuần trước khi nhập học, cô vô tình lọt vào “mắt xanh” của chuyên gia tìm kiếm người mẫu ở Hãng Elite. Thế là cô buộc phải đứng trước sự lựa chọn: sẽ dẫn tương lai của mình sang một bước ngoặt hoàn toàn khác biệt.

tyra-3.jpg
Cô đặc biệt quan tâm đến việc cổ vũ tinh thần của các cô gái, kêu gọi họ hãy luôn tự tin với ngoại hình và yêu bản thân hơn.


Cuối cùng, Banks đã lựa chọn đến Paris (Pháp). Ngay trong tuần lễ thời trang đầu tiên tại Paris, Tyra đã sải bước trên 25 sàn catwalk - một con số ấn tượng khi mà tuổi nghề của cô lúc đó còn khá ít. Sự kiện đã đưa tên tuổi Tyra Banks tới nhiều nhà mốt danh tiếng ở làng thời trang.

Cô là người mẫu Mỹ da đen đầu tiên xuất hiện trên bìa của cả ấn phẩm GQ và Sports Illustrated’s Swimsuit, cũng như trở thành “con cưng” của Victoria’s Secret suốt 10 năm trời.

Banks cũng là 1 trong 4 người Mỹ da màu và thuộc top 7 phụ nữ được xếp nhiều lần trong danh sách “Những người có sức ảnh hưởng lớn nhất thế giới” của tạp chí Time và được vinh danh là “Siêu thế lực trong công nghệ người mẫu”.

tyra-2.jpg

Cô được yêu thích ngang bằng với Tổng thống Mỹ Barack Obama, Oprah Winfrey, Katie Couric, Condoleezza Rice và nam tài tử George Clooney.

Linh hồn của America’s Next Top

America’s Next Top Model là một trong số những chương trình thực tế đầu tiên về người mẫu. Không chỉ là giám khảo chính, người hướng dẫn, mà Tyra Banks còn là nhà sản xuất cho tất cả mùa thi.

Lên sóng từ tháng 5/2003, đến nay, American’s Next Top Model là một trong số những chương trình truyền hình ăn khách nhất trên hệ thống truyền hình cáp UPN. Nhiều quốc gia đã mua lại bản quyền chương trình này để sản xuất, trong đó có Việt Nam.

americas-next-top-model.jpg
America’s Next Top Model là một trong số những chương trình thực tế đầu tiên về người mẫu.


Banks còn là người sản xuất của talk show nổi tiếng “The Tyra Banks Show”. Sự thành công của chương trình đã đem về cho Tyra 1 giải Emmy - giải thưởng danh tiếng của lĩnh vực truyền hình. Banks luôn mong muốn truyền tải thông điệp tích cực trên màn ảnh, bất kể là trong cuộc thi hay một buổi đối thoại.

Cô đặc biệt quan tâm đến việc cổ vũ tinh thần của các cô gái, kêu gọi họ hãy luôn tự tin với ngoại hình và yêu bản thân hơn.

americas-next-top-model-9076-1475904722.jpg

Tyra Banks cũng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh lẫn âm nhạc và là 1 doanh nhân rất thành đạt. Ở tuổi 44, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ và rất bận rộn với công việc nhưng Banks vẫn dành thời gian để theo học chương trình quản trị kinh doanh của ĐH Harvard. Cô tâm sự: “Tôi muốn sự nghiệp của mình vẫn sống mãi kể cả khi tôi đã chết”.

Banks đã có một sự nghiệp thực sự tỏa sáng, không phải bởi những vận may, mà xuất phát từ chính tài năng và nghị lực của cô. Cuộc đời của Tyra Banks là một cuộc đời truyền cảm hứng đối với những người trẻ, đặc biệt là các cô gái trẻ đang theo đuổi nghề người mẫu. 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm