CEO Bách hóa Xanh: 'Đến 2022, doanh thu Bách hóa Xanh sẽ vượt cả 'hai anh' cộng lại'

28/06/2019 - 08:00
Với tham vọng trở thành chuỗi hệ thống bán lẻ thực phẩm hàng đầu Việt Nam, Bách hóa Xanh đã bất ngờ cán đích mục tiêu những con số nhanh chóng và vượt xa kế hoạch doanh thu đã đặt ra của công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG).

Việt Nam đang là thị trường rất sôi động, phát triển nhanh cho ngành bán lẻ trong những năm gần đây, với sự tham gia của nhiều ông lớn trong và ngoài nước như: Aeon Mall - Nhật, Lotte mart - Hàn Quốc. Trong nước thì phải kể đến Vinmart, Coop mart... Nhưng để lại dấu ấn mạnh trên thị trường bán lẻ phải kể đến Bách hóa Xanh. Trong vòng 4 năm từ 60 cửa hàng đến nay Bách hóa Xanh đã có trên 500 cửa hàng, nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường, cạnh tranh trực tiếp với kênh bán lẻ chợ truyền thống. Đặc biệt trong những tháng đầu năm 2019 Bách hóa Xanh đã đạt những con số không ngờ từ việc thay đổi mô hình chuẩn thành mô hình lớn hơn, các dịch vụ không ngừng cải thiện, đảm bảo giá tốt mà chất lượng sản phẩm vẫn đạt chuẩn.

bachhoaxanh-8.jpg
Lượng khách ghé tại một số cửa hàng Bách hóa Xanh lên tới 1000 đến 1200 mỗi ngày

Việc thay đổi mô hình cũng giúp hệ thống Bách hóa Xanh có doanh thu cao bất ngờ, từ cửa hàng chuẩn với diện tích sàn 150m2 tới 200m2 lên mô hình cửa hàng lớn hơn là 300m2 kết hợp việc đưa những sản phẩm gia dụng gần gũi bếp núc như xoong, nồi, chảo, bát, đĩa… vào bán tại cửa hàng cùng rau, củ, quả, trái cây nội ngoại nhập… Khi áp dụng mô hình này ngày đầu doanh thu cửa hàng bán được hơn 300triệu đồng và dự kiến sẽ lên hơn 5 tỷ đồng/ tháng.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG), Giám đốc điều hành Bách hóa Xanh cho biết: “Mới đầu đặt mục tiêu cho Bách hóa Xanh là 600triệu đồng tới 700 triệu đồng/ cửa hàng, nhưng rồi con số cứ tăng lên như nấc thang, từ cuối năm 2018 tới hai quý đầu 2019 doanh thu đã lên tới hơn 4 tỷ đồng ở một số cửa hàng lượng khách ghé là 1000 tới 1200 khách mỗi ngày. Với việc áp dụng mô hình mới này thì tới cuối năm dự kiến doanh thu cho toàn hệ thống Bách hóa xanh sẽ đạt trung bình là 3 tỷ đồng/ cửa hàng. Doanh thu chung của toàn hệ thống sẽ có con số 12 nghìn tỷ tới 13 nghìn tỷ vào tháng 12/2019, lúc này Bách hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận”

bachhoaxanh-5.jpg
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG), Giám đốc điều hành Bách hóa Xanh

Doanh thu tăng ấn tượng cũng phải kể đến chiến lược về giá “Mua tận gốc” các loại trái cây nội, ngoại nhập và hàng tươi sống cùng cách bày trí các sản phẩm tại quầy thuận tiện cho người nội trợ dễ dàng lựa chọn, sờ hoặc lấy ngay những thứ mình thích. Riêng về sản lượng hàng tươi sống bán tại Bách hóa Xanh chiếm 55% doanh thu của toàn cửa hàng, anh Doanh cho biết thêm: “Hiện tại thì chưa có một chuỗi siêu thị nào có sản lượng bán ra hàng tươi sống nhiều và đóng góp như tại Bách hóa Xanh”.

Chị Thương, Giám đốc phụ trách thu mua sản phẩm toàn hệ thống Bách hóa Xanh, cho biết: “Mua tận gốc đó là hình thức cải thiện lợi nhuận gộp mua thông minh hơn bằng cách đi đến tận vườn, tận địa phương và lựa chọn sản phẩm tốt nhất. Đặc biệt là những dòng trái cây nhập khẩu, Thương đã qua tận các Quốc Gia khác để xem và lựa chọn những nguồn sản phẩm sạch, ngon và sẽ mua với số lượng lớn để cung cấp cho hơn 500 cửa hàng khi mà doanh thu và mô hình cửa hàng ngày càng hiện đại thân thiện như hiện nay và trong tương lai”.

Thừa thắng xông lên, với việc áp dụng mô hình chuẩn mới đưa thêm hàng  gia dụng gần gũi, thân quen hàng ngày vào bán tại Bách hóa Xanh và các chiến lược về sản phẩm, giá sản phẩm thì trong tương lai dự kiến Bách hóa xanh đứa con thứ ba của MWG sẽ vượt doanh thu hai anh là Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh cộng lại.   

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm