CEO của Vietjet Air lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

02/11/2017 - 17:33
Theo bảng xếp hạng vừa được tạp chí Mỹ Forbes công bố, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Giám đốc điều hành (CEO) của Vietjet Air lần thứ hai liên tiếp lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Top 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới là danh sách được tạp chí Forbes công bố hàng năm. Những cái tên xuất hiện trong danh sách được tạp chí này xếp hạng theo ảnh hưởng trong các lĩnh vực như kinh tế, chính trị, truyền thông, công nghệ hay thiện nguyện.
nguyen-thi-phuong-thao.jpg
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO của hãng hàng không Vietjet Air

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng hàng không Vietjet Air đã lần thứ hai liên tiếp lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Thứ hạng của bà Thảo năm nay đã tăng 7 bậc so với năm 2016, xếp thứ 55 toàn cầu. Bà Thảo hiện có khối tài sản được Forbes định giá ở mức 1,93 tỷ USD. Tài sản định giá của bà phần lớn tới từ cổ phần tại các doanh nghiệp như Vietjet Air, HDBank và một vài resort ven biển. Tài sản của bà Thảo đã tăng trưởng thêm 0,7 tỷ USD, tương đương mức tăng hơn 50%, trong năm 2017 nhờ cổ phiếu Vietjet Air tăng giá mạnh.

angela-merkel.jpg
Thủ tướng Đức Angela Merkel

Trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới, đây là lần thứ 7 liên tiếp Thủ tướng Đức Angela Merkel giữ vị trí đứng đầu, nâng tổng số lần bà được Forbes vinh danh lên 12 lần. Tiếp tục nắm giữ cương vị Thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4, bà Merkel được đánh giá là là một nhà chiến lược tài ba của châu Âu. Bà vẫn đứng vững sau hàng loạt các khủng hoảng nghiêm trọng, từ đe dọa Hy Lạp phải rút khỏi khối euro dẫn đến sự đổ vỡ của khu vực đồng tiền chung châu Âu, đến làn sóng trong công luận chống đối chính sách hào phóng của bà mở cửa biên giới đón nhận hàng trăm ngàn người nhập cư hồi mùa hè 2015.

theresa-may.jpg
Thủ tướng Anh Theresa May

Đứng vị trí thứ 2 là Thủ tướng Anh Theresa May mặc dù đảng của bà đã trải qua một năm khó khăn trong cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 6. Sự lãnh đạo của bà May trong công cuộc chia tách Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU - Brexit) trong các năm tới có ảnh hưởng rất lớn đến EU và thế giới. Điều này cho thấy vai trò quan trọng của bà với tình hình kinh tế và chính trị toàn cầu.

melinda-gates.jpg
Bà Melinda Gates quan tâm đến trẻ em gái trên thế giới

Xếp thứ 3 sau bà May là bà Melinda Gates, vợ của tỷ phú công nghệ, người sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates. Bà Gates được biết tới là đồng chủ tịch quỹ từ thiện do 2 vợ chồng bà sáng lập ra. Quỹ Bill & Melinda Gates hiện tập trung chủ yếu vào việc xóa nạn nghèo đói, giải quyết các vấn đề sức khỏe toàn cầu như loại trừ bệnh sốt rét. Luôn hết lòng ủng hộ phụ nữ khắp thế giới, bà cũng không ngại tránh né các vấn đề ảnh hưởng đến phụ nữ ở quê nhà, như khuyến khích họ tham gia vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM), ủng hộ việc nghỉ được hưởng lương để giải quyết chuyện gia đình.

Các vị trí tiếp sau là giám đốc vận hành mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook Sheryl Sandberg và người điều hành tập đoàn sản xuất xe hơi General Motors Mary Barra.
jacinda-ardern.jpg
Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern

Tân Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cũng góp mặt trong danh sách ở vị trí thứ 38.

Một số gương mặt quen thuộc có thể kể tới như Nữ hoàng Anh Elizabeth II (hạng 26), nữ nhà văn JK Rowling (hạng 88).
 
Chịu ảnh hưởng từ thất bại trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm ngoái, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trượt từ vị trí thứ 2 năm 2016 xuống hạng 65 trong năm nay.
 
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã không có tên trong danh sách sau khi chồng bà, cựu Tổng thống Barack Obama kết thúc 2 nhiệm kỳ Tổng thống Mỹ.
 
Kể từ khi ra mắt vào năm 2004, đây là lần đầu tiên bảng xếp hạng này không nêu tên phu nhân của tổng thống Mỹ vì vai trò của Đệ nhất phu nhân Melania Trump dường như vẫn rất mờ nhạt.
ivanka-trump.jpg
Ivanka Trump

Điều đặc biệt nhất là lần đầu tiên Ivanka Trump, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump lọt vào vị trí thứ 19 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Ivanka hiện là cố vấn cấp cao của Tổng thống Donald Trump, nổi lên như là người có tiếng nói quan trọng trong Nhà Trắng. Cô đang vận động cho các chính sách như nghỉ phép vì việc gia đình vẫn được trả lương, khuyến khích phụ nữ trong lĩnh vực khoa học và kinh doanh.

 

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm