CEO Viet Jet Air Nguyễn Phương Thảo giàu thứ 998 thế giới

30/12/2017 - 18:28
Với 2,4 tỷ USD tài sản ròng đang sở hữu, nữ tỷ phú duy nhất của Việt Nam, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã gia nhập top 1.000 người giàu nhất thế giới – theo cập nhật mới nhất của Forbes.

Đây là lần đầu tiên, tạp chí uy tín hàng đầu thế giới Forbes đưa tên của nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Tổng giám đốc CTCP Hàng không Vietjet (VJC), vào danh sách top 1.000 những người giàu nhất trên thế giới, với vị trí 998, xếp ngay trên tỷ phú điện máy của Hàn Quốc, ông Koo Bon Moo. 

1.jpg
Với tài sản ròng đang sở hữu 2,4 tỷ USD, bà Nguyễn Thị Phương Thảo lần đầu tiên lọt vào danh sách 1.000 người giàu nhất thế giới

 

Thống kê của Forbes cho thấy, chỉ trong gần 1 tháng qua, tài sản ròng của bà Thảo đã tăng hơn 100 triệu USD. Còn nếu tính từ tháng 3 năm 2017, khối tài sản của bà Thảo đã tăng gấp đôi, lên 2,4 tỷ USD, từ mức 1,2 tỷ USD trước đó. Tài sản của bà Thảo tăng lên nhanh chóng như vậy chủ yếu nhờ giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán liên tục tăng cao. Điều này cho thấy các doanh nghiệp mà bà Thảo tham gia điều hành đều hoạt động có hiệu quả và bền vững, trong đó nổi bật nhất là hãng hàng không Vietjet Air và ngân hàng HDBank.

Với vai trò Tổng giám đốc tại Vietjet Air, bà Thảo đóng vai trò quyết định trong chiến lược phát triển, đưa hãng này tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ, trở thành thương hiệu hàng không hàng đầu tại Việt Nam và đang vươn ra tầm khu vực.

2.jpg
Bà Thảo đang đóng vai trò quyết định đưa hãng hàng không VietJet phát triển mạnh mẽ

 

Còn với vai trò Phó chủ tịch thường trực tại HDBank, mới đây, ngân hàng này cũng đã được chấp thuận niêm yết trên sàn chứng khoán HOSE. Cụ thể, HDBank sẽ chính thức niêm yết ngày 5/1/2018 tới đây với giá tham chiếu ngày đầu tiên ở mức 33.000 đồng/cổ phiếu. HDBank hiện được định giá trên 32.000 tỷ đồng, tương đương khoảng 1,4 tỷ USD. Dự kiến khối tài sản của bà Thảo sẽ còn tăng mạnh hơn nữa sau khi ngân hàng này lên sàn, với con số ước tính là khoảng 5.500 tỷ đồng, tương đương 240 triệu USD.

Bên cạnh việc sở hữu trực tiếp 3,67% vốn cổ phần của HDBank, bà Thảo hiện cũng là đại diện sở hữu cho cổ đông lớn của HDBank là CTCP Sovoco (Sovico Holdings). Sovico sở hữu tới 13,34% vốn HDBank, bà Thảo cũng đang là Chủ tịch HĐQT tại Sovico Holdings.

Cũng theo cập nhật mới nhất của Forbes, tỷ phú còn lại của Việt Nam là ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch HĐQT Vingroup, đang sở hữu khối tài sản ròng trị giá 4,3 tỷ USD, xếp hạng 499 thế giới. Ông Vượng xếp trên hàng loạt cái tên nổi tiếng như tổng thống giàu nhất nước Mỹ, ông Donald Trump (3,1 tỷ USD); tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều (2,8 tỷ USD) hay ông chủ hãng truyện tranh Marvel Comic, ông Isaac Perlmutter (4,1 tỷ USD).

Trong 1 tháng gần đây, tỷ phú Vượng cũng đã kiếm thêm hơn 100 triệu USD trong số tài sản ròng của mình. Còn so với đầu năm, khối tài sản ròng của ông đã tăng 1,9 tỷ USD.

Ý kiến của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
0 bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đọc thêm